ปิดศูนย์อพยพสาวท้องติดหวัดมรณะ

2017-09-02 11:15:28

ปิดศูนย์อพยพสาวท้องติดหวัดมรณะ

Advertisement



สั่งปิดศูนย์อพยพแม่หละ จ.ตาก 14 วัน หลังสาวท้องเสียชีวิตพร้อมทารกในครรภ์ด้วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ H1N1


เมื่อวันที่ 2 ก.ย.นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก สั่งปิดศูนย์อพยพบ้านแม่หละ อ.ท่าสองยาง เนื่องจากเกิดโรคระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 พบมีผู้เสียชีวิต 1 รายพร้อมทารกในครรภ์ โดยสั่งระดมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในบริเวณโรงพยาบาล บ้านพักและสถานที่เสี่ยงอื่นๆเพื่อป้องกันเชื้อแพร่ระบาด ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในศูนย์อพยพอย่างเด็ดขาดเป็นเวลา 14 วัน




สำหรับผู้เสียชีวิต คือ นางต่อต่อโตง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 โซนซี 4 เอ เป็นบุคคลแอบแฝงไม่มีหมายเลขทะเบียนของยูเอ็นเอชซีอาร์ ได้เสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 พร้อมทารกที่โรงพยาบาลแม่สอด มีการยืนยันผลตรวจเชื้อจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 2 จ.พิษณุโลก

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมาได้มีการส่งตัวผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์รายนี้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด ด้วยอาการไข้ จาม หอบเหนื่อย   ทางโรงพยาบาลวินิจฉัยเบื้องต้นว่ามีภาวะปอดอักเสบและภาวะหายใจล้มเหลว ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ใช้เครื่องช่วยหายใจพร้อมให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ ต่อมาวันที่ 27 ส.ค. ผู้ป่วยได้คลอดทารกเพศหญิงและเสียชีวิตแต่กำเนิด ผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษาอาการทรุดลงและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ส.ค. จากการตรวจเขื้อเบื้องต้นเมื่อ 26 ส.ค.ไม่พบเชื้อ H1N1 แต่การตรวจซ้ำเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 2 จ.พิษณุโลก พบเชื้อ H1N1




สธ.ชี้ไข้หวัดใหญ่เอช1เอ็น1อัตราตายสูง http://www.newtv.co.th/news/5032