ช่างภาพหนุ่มไร้หนทางฟ้องคนขโมยผลงาน

2017-08-31 19:45:58

ช่างภาพหนุ่มไร้หนทางฟ้องคนขโมยผลงาน

Advertisement

ช่างภาพไทยถูกขโมยภาพไปประกวดจนคว้ารางวัลระดับโลกเผยอยากฟ้องร้องรักษาสิทธิ์ แต่ติดต้องไปฟ้องที่ต่างประเทศ จ้างทนายความเอง และใช้เวลานาน กำลังหาแนวทางดำเนินการอยู่

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. นายศศินทร์ ทิพชัย หรือ “ไผ่” อายุ 37 ปี ช่างภาพอิสระ ซึ่งถูกช่างภาพชาวต่างชาติขโมยภาพไปประกวดจนได้รับรางวัลการประกวดภาพถ่ายระดับโลก ต่อมาเมื่อมีการโต้แย้งเรื่องนี้ส่งผลให้ทางเจ้ารางวัลตัดสิทธิ์ภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีคนแนะนำให้ฟ้องร้องจำนวนมาก ซึ่งจากการปรึกษาทนายความระบุว่า ถ้าจะฟ้องเอง ต้องไปฟ้องที่สวิตเซอร์แลนด์เพราะช่างภาพคนดังกล่าวอยู่ที่นั่น ต้องจ้างทนายความเอง ความจริงตนก็อยากจะให้เรื่องนี้เป็นบรรทัดฐาน อยากรักษาสิทธิ์ แต่คิดว่าต้องใช้เวลานาน และไม่รู้ว่าเป็นไปได้หรือไม่หากจะร้องเรียนไปยังหน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยดูแล ตอนนี้กำลังกำลังดูแนวทางอยู่ 

นายศศินทร์ กล่าวว่า หลังมีข่าวออกไปมีคนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก และเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคน นอกจากนี้ก็มีงานติดต่อเข้ามามากขึ้น ประจวบเหมาะกับช่วงนี้กำลังจะทำเวบไซต์ขายภาพ เป็นการรวบรวมภาพของช่างภาพทั้งคนไทยและเอเชีย ทำเป็นงานภาพใส่กรอบ ตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่