เปิดห้องนอน“สรยุทธ”หมายเลข 13

2017-08-31 17:10:56

เปิดห้องนอน“สรยุทธ”หมายเลข 13

Advertisement

ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเปิดภาพถ่ายห้องนอนหมายเลข 13 ห้องแรกรับแดน 1 “สรยุทธ” และผู้ต้องขังใหม่ต้องผ่าน 1 คืน มีผ้าห่ม 3 ผืนเหมือนกันหมด  
 
เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพห้องนอนผู้ต้องขังพร้อมข้อความระบุว่า “มีหลายคนอยากทราบว่า เรือนจำจัดให้ผู้ต้องขังที่เป็นคนเด่นดังมีชื่อเสียงนอนอย่างไร ต้องเรียนว่า ที่นอนผู้ต้องขังทั่วประเทศในปัจจุบันเหมือนกันหมดครับ มีเพียงผ้า 3 ผืน ให้ปูนอน พับหนุนศีรษะ และห่ม เป็นการปรับชีวิตสู่ความสมถะเรียบง่าย เพื่อสร้างภูมิชีวิตกันใหม่”

นายกฤช ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นห้องหมายเลข 13 ห้องแรกรับในแดน 1สามารถรองรับผู้ต้องขังได้เต็มที่ประมาณ 40 คน ซึ่งผู้ต้องขังเข้าใหม่ทุกคนต้องนอนที่นี่ทั้งหมดเป็นเวลา 1 คืน รวมถึงนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จากนั้นในวันถัดไปจะพิจารณาย้ายไปห้องอื่นในแดน 1 ซึ่งมีประมาณ 20 ห้อง ดูว่าห้องไหนว่าง โดยแต่ละห้องจะบรรจุผู้ต้องขังได้ประมาณ 40 คน ทั้งนี้ทางเรือนจำได้จัดเตรียมผ้าห่ม 3 ผืนไว้ให้ผู้ต้องขังทุกคนเหมือนกันหมด  ที่ต้องเป็นผ้าห่มเพราะสะดวกในการตรวจค้น และทำความสะอาด เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา เคยมีการซุกซ่อนยาเสพติด และมือถือ แต่ถ้าเป็นผ้าห่ม ตรวจค้นง่าย ดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย   




ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Krit Krasaedhibaya