“ช้างศึก” ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2017 ถึงไทยแล้ว

2017-08-30 17:45:12

“ช้างศึก” ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2017 ถึงไทยแล้ว

Advertisement


เมื่อวันที่ 30 ส.ค. เวลา 14.30 น. ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เดินทางกลับถึงไทยเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นโดยมีแฟนคลับและครอบครัว เดินทางมารอต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเฉือนเจ้าภาพ "เสือเหลือง" 1-0 คว้าเหรียญทองในรอบชิงชนะเลิศ



ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงกรณีเงินอัดฉีดจากภาคเอกชน จำนวนรวม 14 ล้านบาทที่จะมอบให้กับความสำเร็จของทัพนักเตะไทยที่คว้า 3 เหรียญทองจาก ฟุตบอลชาย-ฟุตซอลชาย-ฟุตซอลหญิง และ 1 เหรียญเงินจากฟุตบอลหญิงนั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าทั้ง 4 ทีม จะแบ่งกันที่สัดส่วนเท่าใด

“ทางสมาคมฯจะนำเงินจำนวนนี้แบ่งให้กับทั้ง 4 ทีม แต่ยังไม่สรุปว่าแต่ละทีมจะได้รับกันทีมละเท่าไหร่ แต่ยืนยันว่าจะไม่แบ่งเท่ากันทุกทีมแน่นอน เพราะเราอาจจะต้องดูว่าประเภทไหนที่ได้รับความนิยม รวมถึงรอดูเงินสนับสนุนจากภาครัฐบาลด้วยว่าจะมีกับทางสมาคมฯด้วยหรือไม่" บิ๊กอ๊อด เผย


สำหรับเงินสนับสนุนจากเอกชน จำนวน 14 ล้านบาท แบ่งเป็น 1. กลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำนวน 5 ล้านบาท, 2. ธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 3 ล้านบาท, 3.กลุ่มบริษัท Gulf Energy Group จำนวน 3 ล้านบาท, 4.แพลนบี มีเดีย จำกัด จำนวน 2 ล้านบาท และ 5. บริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด จำนวน 1 ล้านบาท

ขณะเดียวกันนักกีฬาทุกคนที่ได้เหรียญทอง ยังจะได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ คนละ 2 แสนบาท ส่วนเหรียญเงินได้คนละ 1 แสนบาท

นอกจากนี้สมาคมฯ ยังมอบเงินสนับสนุน 2 ล้านบาทต่างหากให้เฉพาะทีมฟุตบอลชายจากนัดชนะ เวียนนาม 1 ล้านบาท และ ชนะเมียนมา 1 ล้านบาท