“สรยุทธ” ไร่ส้มในกรงขัง

2017-08-29 17:50:40

“สรยุทธ” ไร่ส้มในกรงขัง

Advertisement

ศาลยังไม่ให้ประกันตัว "สรยุทธ" คดียักยอกเงินค่าโฆษณา อสมท 138 ล้าน ส่งคำร้องให้ศาลฎีกาพิจารณาต่อ เจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าเรือนจำทันที

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อ่านคำพิพากษายืนจำคุก 13 ปี 4 เดือนตามศาลชั้นต้นโดยไม่รอลงอาญา น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่ บจก.ไร่ส้ม นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการ บจก.ไร่ส้ม ในความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 มาตรา 6, 8, 11 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 และ 91 เมื่อครั้งทำรายการคุยคุ้ยข่าวกับทาง อสมท ช่วงวันที่ 4 ก.พ. 2548 ถึง 28 เม.ย. 2549 โดยร่วมกับ นางพิชชาภา บุญโต หรือ เอี่ยมสะอาด อดีตเจ้าหน้าที่จัดคิวโฆษณา อสมท ไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลา ทำให้ อสมท เสียหาย 138 ล้านบาท

ด้านนายสรยุทธ ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว เพื่อไปต่อสู้คดีในศาลฎีกา แต่ศาลได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวของนายสรยุทธ และจำเลยร่วมทั้งหมดซึ่งยื่นหลักทรัพย์เงินสด และบัญชีเงินฝากคนละ 4 ล้านบาท ศาลมีความเห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาเป็นผู้สั่งประกันตัวคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ พร้อมออกหมายขังจำเลยทั้งหมด และให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วนผู้ต้องขังหญิงคุมตัวไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ก่อนระหว่างรอฟังคำสั่งการประกันตัวจากศาลฎีกา