สังคมอินเดียเสื่อมหนัก สาววัย 17 ปีคลอดลูกข้างถนน

2017-08-27 10:25:40

สังคมอินเดียเสื่อมหนัก สาววัย 17 ปีคลอดลูกข้างถนน

Advertisement

สื่อท้องถิ่น ของอินเดีย รายงานว่าหญิงสาววัย 17 ปี ซึ่งถูกครอบครัวทอดทิ้ง หลังตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ให้กำเนิดลูกน้อยข้างถนนสายหนึ่งเมืองจันฑิล รัฐฌารขัณฑ์ ทางตะวันออกของอินเดีย ซึ่งบริเวณที่เธอคลอดลูกนั้น อยู่ห่างจากศูนย์สาธารณสุขไม่ถึง 100 เมตร โดยคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางออนไลน์ เป็นภาพที่หญิงสาวนั่งชันเข่าอยู่กับลูกน้อยของเธอบนถนน ขณะที่มีรถยนต์และจักรยานยนต์ วิ่งผ่านไปมา ส่วนทารกน้อย ซึ่งยังไม่ได้ตัดสายสะดือ ก็กำลังร้องไห้โดยมีชุดแต่งกายของผู้เป็นแม่ปูและห่อตัวไว้


Jagran.com เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ชื่อดังของอินเดีย Dainik Jagran รายงานว่า ไม่มีแพทย์ หรือพยาบาลแม้แต่คนเดียว จากศูนย์สาธารณสุขดังกล่าว มาให้ความช่วยเหลือเด็กสาวผู้นี้ แม้ว่า จะมีชาวบ้านไปแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วก็ตาม 


หนังสือพิมพ์ฮินดูสถาน รายงานว่า นายโอม ประกาศ ชาร์มา ชาวบ้านพบหญิงสาวบนถนนด้วยเสื้อผ้าที่เปียกโชกด้วยเลือด และกล่าวว่า เธออยู่ในสภาพที่น่าเวทนาอย่างมาก เธอสั่นงันงก และไม่สามารถอุ้มและกอดลูกน้อยของเธอได้เลย ขณะที่ รถยนต์ขนาดใหญ่ก็วิ่งผ่านไปมา แต่เธอก็ไม่มีเรี่ยวแรงมากพอที่จะขยับตัวไปไหนได้ อย่างไรก็ตาม ในที่สุดชาวบ้านก็ช่วยเหลือเธอไปยังศูนย์สาธารณสุขชุมชนได้อย่างทุลักทุเล



ในเวลาต่อมา ชาวบ้านก็มาพบแพทย์ที่ศูนย์สาธารณสุขแห่งนี้ เพื่อขอทราบเหตุผลว่า ทำไมหญิงสาวผู้นี้ จึงไม่ได้รับการดูแลรักษา ซึ่งชาร์มา กล่าวเสริมว่า คำตอบที่ได้จากพวกแพทย์ ยียวนกวนประสาทมาก

รายงานข่าวระบุว่า วัยรุ่นคนดังกล่าว อาศัยอยู่กับแม่ของเธอ ซึ่งเป็นม่าย แต่เธอก็ถูกตะเพิดออกจากบ้าน หลังพลาดตั้งครรภ์ เธอให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เธอรักชอบอยู่กับชายคนหนึ่ง แต่เขาก็ยุติความสัมพันธ์กับเธอ หลังเธอตั้งครรภ์



ภาพ © Jharkhand News / YouTube