"ค้างคาวดำ-หมากหมก"ช่วยได้ชายเซ็กซ์เสื่อม

2017-08-23 17:40:54

"ค้างคาวดำ-หมากหมก"ช่วยได้ชายเซ็กซ์เสื่อม

Advertisement

รอง ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร วอนสังคมเข้าใจผู้ชาย ระบบร่างกาย ทำก้าวร้าว อารมณ์รุนแรง ยับยั้งชั่วใจต่ำ  ไม่ยอมรับตัวเองเสื่อมสมรรถภาพ เผยนอกจากหมามุ่ยแล้ว "ค้างคาวดำ-หมากหมก"มีสรรพคุณช่วยเสริมสมรรรถนะ บำรุงสุขภาพเพศชาย เพิ่มความถี่มีเซ็กซ์ เตรียมแจกฟรีวันละ 300 ต้น ในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ  30 ส.ค.– 3 ก.ย. นี้

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข มีการจัดเสวนาการดูแลสุขภาพพ่อเรือนด้วยสมุนไพร : Herb For Men’s Health โดย ดร.ภญ.สุภาภรณ์ ปิติพร รอง ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคม ทั้งด้านความรุนแรงในครอบครัว การยกพวกตีกัน เด็กแว้น การใช้สารเสพติด ส่วนใหญ่มักจะพุ่งเป้าไปที่ผู้ชายว่าเป็นต้นเหตุ ซึ่งหากได้ทำความเข้าใจกันจริง ๆ และแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุจะพบว่า ทั้งหมดทั้งมวลเกิดจากระบบร่างกายของผู้ชายซึ่งแตกต่างจากผู้หญิง เช่น มีสารหลั่งกระตุ้นให้เกิดความก้าวร้าว อารมณ์รุนแรง ยับยั้งชั่งใจต่ำกว่าผู้หญิง สื่อสารไม่เก่ง ธาตุปิตะหรือธาตุไฟ เป็นธาตุเจ้าเรือน ขณะที่ ผู้หญิงจะมีธาตุเสมหะเป็นธาตุเจ้าเรือน ผู้ชายจะทนหนาวไม่ค่อยได้ ไม่ดูแลร่างกาย และไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วย โดยเฉพาะการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ดังนั้นจึงหาทางออกด้วยการใช้สารเสพติด ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ความอดทนต่ำ ชอบเคลื่อนไหวออกแรงแบบเต็มกำลัง เมื่อจบงานจะไม่สามารถทำอะไรต่อได้ ซึ่งแตกต่างจากผู้หญิงที่สามารถทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ต่อไปอีก

ดร.ภญ.สุภาภรณ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลควรสนับสนุนให้มีการสร้างสถานที่ออกกำลังกายให้มากเพื่อให้มีการเคลื่อนไหว มีเวทีแสดงออกโชว์ความแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการดูแลร่างกายด้วยสมุนไพร ที่หาได้รอบตัว จะเป็นการแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นทาง ทำให้ผู้ชายซึ่งเป็นพ่อเรือน มีสุขภาพที่แข็งแรง ดูแลครอบครัวได้ ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวจะลดลง อุบัติเหตุบนท้องถนน การใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา ตลอดจนปัญหาเด็กแว้น เด็กซิ่ง เด็กยกพวกตีกัน จะลดลง ที่สำคัญปัญหาในครอบครัวอันเกิดจากการหย่อนสมรรถภาพทางเพศจะลดลงไปด้วย ซึ่งในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 14   ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.– 3 ก.ย. ณ อิมแพค เมืองทองธานี รพ.เจ้าพระอภัยภูเบศจะแจกต้นไม้วันละ 300 ต้น ประกอบด้วย ต้นหมากหมก ค้างคางดำ (ช่วยเสริมสมรรรถนะบำรุงสุขภาพเพศชาย) หูหมี (ช่วยเรื่องปัสสาวะ บำรุงกำลัง)  แร้งคอคำ(ช่วยเรื่องต่อมลูกช่วย)  และเขาขยัน(ย่านางแดง) ช่วยเรื่องปวดเมื่อย บำรุงกำลังทั่วไป




ด้าน ภญ.อาสาฬา เชาวน์เจริญ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาข้อมูล ศูนย์หลักฐานเชิงประจักษ์ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ตำรับยาสมุนไพร บำรุงสุขภาพผู้ชายแบบองค์รวม โดยแยกออกเป็นระบบต่าง ๆ มีดังนี้  

ระบบประสาทและสมอง ที่ส่งผลต่อ ความเครียด ซึมเศร้า นอนไม่หลับ ซึ่งสมุนไพรที่จะมาช่วยป้องกันและเสริมสร้างสุขภาพได้แก่ บัวบก กระเพราแดง

ส่วนผู้ที่มีปัญหาความจำเสื่อม อัลไซเมอร์ สมุนไพรที่ลดการเสื่อมของเซลล์สมองได้คือ บัวบก ขมิ้นชัน ตำรับยากลีบบัวแดง และยาหอม

ผู้ที่มีปัญหาการติดสุรา บรรเทาด้วย รางจืด ต้นกาสะลอง

ผู้ที่ติดบุหรี่ สามารถใช้หญ้าดอกขาว หญ้าหมอกจูบ ช่วยเลิกบุหรี่ได้

ระบบการมองเห็น สมุนไพรที่ช่วยเรื่องการมองเห็นได้แก่ อัญชัน ดาวเรือง ฟักทอง

ระบบทางเดินหายใจ สมุนไพรที่ใช้ คือ ฟ้าทะลายโจร มะขามป้อม หญ้าดอกขาว

ระบบหัวใจและหลอดเลือด สมุนไพรที่ช่วยในการบำรุงหัวใจ และหลอดเลือดได้แก่ ดีบัว กฤษณา ดอกคำฝอย กระเจี๊ยบแดง น้ำมันรำข้าว

ระบบทางเดินอาหาร จะใช้ สมุนไพรขมิ้นชัน ยอ ช่วยในการแก้ปัญหาท้องผูก

ระบบสืบพันธุ์ โดยเฉพาะเรื่องของการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชาย ได้แก่ หมามุ่ย ค้างคาวดำ หมากหมก ม้าถอนหลัก ซึ่งสรรพคุณของสมุนไพรแต่ละชนิดนั้น จะช่วยเรื่องการบำรุงกำลัง บำรุงกำหนัด เพิ่มความถี่ในการมีเพศสัมพันธ์

ระบบทางเดินปัสสาวะ ใช้สมุนไพรหญ้าหนวดแมว และ ขลู่ในการรักษาปัญหาปัสสาวะได้อย่างดี รวมถึงปัญหาต่อมลูกหมาก ก็สามารถใช้สมุนไพรหายากอย่าง หูหมี แร้งคอคำ ที่มีสรรพคุณช่วยลดขนาดของต่อมลูกหมากได้




นอกจากนี้ สมุนไพรหาง่ายอย่าง มะเขือเทศ และน้ำมันรำข้าวก็สามารถช่วยได้และยังสามารถช่วยเรื่องของระบบต่อมไร้ท่อได้อีกด้วย ระบบกล้าเนื้อและกระดูกของเพศชายก็มีปัญหาไม่น้อยไปกว่าเพศหญิง โดยเฉพาะเรื่องของกล้ามเนื้อลีบ ที่พบในชายวัยทอง ก็สามารถใช้สมุนไพร เพชรสังฆาต น้ำมันรำข้าว เถาวัลย์เปรียง สเปรย์กระดูกไก่ดำ รากย่านางแดง

อีกปัญหาของผู้ชายคือ ปัญหาผมร่วง ผมบาง สามารถใช้สมุนไพร น้ำมันรำข้าว หญ้าดอกขาว หญ้าหนวดแมว แก้ปัญหาได้ นอกจากนี้ ในระบบผิวหนัง ผิวของผู้ชายก็จำเป็นต้องได้รับการบำรุงเช่นเดียวกับผู้หญิง ซึ่งปัจจุบันก็มีสมุนไพรให้เลือกใช้หลากชนิด   

"สมุนไพรที่ช่วยระบบไหลเวียนของเลือดมีหลายตัว ที่ผ่านมาก็จะมีการพูดถึงหมามุ่ย ส่วนปีนี้ในจะมีการชูสมุนไพรค้างคาวดำ มีงานวิจัยพบว่าส่วนเหง้ามีสารสเตียรอยด์จากธรรมชาติและมีฤทธิ์ยับยั้งเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาวออกฤทธิ์เหมือนยาที่ใช้รักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ มีผลทำให้เกิดการขยายของหลอดเลือดแดง เลือดไหลเวียน มีผลต่อการแข็งตัวขององคชาต ทั้งนี้ที่ผ่านมา ชาวเขาจะนำมาต้มดื่ม เคี้ยวกินเป็นยาบำรุงร่างกาย หรือใช้ดองกับเหล้ากินเป็นยาบำรุงร่างกาย" ภญ.อาสาฬา 

ภญ.อาสาฬา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สมุนไพรหมากหมก มีสรรพคุณบำรุงร่างกาย บำรุงกำหนัด ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ ขับปัสสาวะ ขับนิ่ว วิธีใช้นำรากหรือทั้งต้นตากจนแห้งแล้วใช้ประมาณ 1 กำมือ ต่อน้ำ 1 ลิตร มาต้มให้เดือด โดยให้น้ำเหลือ 2/3 ส่วน แล้วนำมาดื่มอุ่นๆ ครั้งละ ½-1 แก้วชา วันละ 2 เวลา เช้าเย็นหลังอาหาร นอกจากนี้ ยังพบว่าเมล็ดฟักทอง และเมล็ดทานตะวันยังมีแร่ธาตุสังกะสี ที่มีส่วนในการสร้างฮอร์โมนเพศชาย และสร้างอสุจิ ช่วยลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ตำรายาไทยเอามาคั่วกินแก้ต่อมลูกหมาก และน้ำมันจากเมล็ดฟักทองยังช่วยแก้เรื่องปัสสาวะขัด ปัสสาวะกลางคืน