เหรียญที่ระลึก ร.9 ถูกจองหมดเกลี้ยง

2017-08-23 13:05:49

เหรียญที่ระลึก ร.9 ถูกจองหมดเกลี้ยง

Advertisement

กรมธนารักษ์เผยประชาชนให้ความสนใจเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 ทั้ง 3 ประเภทถูกจองหมดแล้ว เหลือเพียงเหรียญที่ระลึกโปรนิกเกิล คาดไม่เกิน 2 วันหมด


เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ชี้แจงถึงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากไม่ได้สิทธิ์การจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หลังจากเปิดให้จองเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ว่า ในช่วงเช้าวันที่ 23 ส.ค. เมื่อเวลา 08.30 น. กรมธนารักษ์ที่กระทรวงการคลังได้เปิดให้ประชาชนที่ตกค้างจองจากวันแรกซึ่งมีมากกว่า 474 คิว โดยขณะนี้ยืนยันว่า เหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย เหรียญที่ระลึกทองคำ และเหรียญเงินได้ถูกจองจนหมดแล้ว เหลือเพียงเหรียญที่ระลึกโปรนิกเกิลจำนวน 26 ล้านเหรียญ ที่ยังเปิดให้ประชาชนจองได้ คาดว่าไม่เกิน 2 วัน จะมีผู้จองจนหมด



อธิบดีกรมธนารักษ์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการผลิตเหรียญเพิ่มแต่อย่างใด แต่อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมขอผลิตเหรียญเพิ่ม โดยได้รายงานให้ รมว.คลังทราบแล้ว หลังจากนี้กรมธนารักษ์จะต้องประเมินสถานการณ์ความต้องการของประชาชนก่อน ซึ่งการผลิตเพิ่มจะต้องทำตามขั้นตอนและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง แต่จะพยายามดำเนินการให้ได้โดยเร่งด่วน เพราะเข้าใจว่าเป็นความประสงค์ของประชาชน