รถเหยียบตะปู ยางแบนอีกแล้วววว

2017-08-23 11:20:07

รถเหยียบตะปู ยางแบนอีกแล้วววว

Advertisement

เคยไหมกำลังจะออกจากบ้านไปทำงาน หรือไปธุระ รถยนต์คู่ชีพดันยางแบน หรือกำลังขับรถบนท้องถนนอยู่ดีๆ รู้สึกพวงมาลัยหนัก รถวิ่งอืดๆ นั่นไงเจอตะปูเข้าให้แล้วสิ

ถ้าแค่ยางซึมก็คงพอขับต่อไปร้านปะยางได้ แต่ถ้ายางแบนตะแล๊ดแต๊ดแต๋ แนะนำว่า ต้องเปลี่ยนยางอะไหล่ก่อน ขืนวิ่งบดไปยางพังแน่ๆ

คนที่เจอปัญหารถเหยียบตะปูมีทางเลือกอยู่ 2 ทาง คือ ขับไปร้านปะยางตามปั๊มน้ำมัน ปั๊มแก๊ส หรือ ร้านปะยางทั่วไป และ อีกทาง คือ ศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร เช่น บีควิก ใกล้ที่ไหนเข้าไปได้เลย




สำหรับ 2 ทางเลือกจะใช้วิธีต่างกันเล็กน้อย เดี๋ยวไปฟังประสบการณ์จากปากช่างกันดีกว่า

"ช่างเซ็นต์" นายคนาวุธ ทองสวัสดิ์ อายุ 21 ปี จากศูนย์บีควิก ย่านลำลูกกา ประสบการณ์ทำงาน 2 ปี กล่าวว่า วันหนึ่งให้บริการรถโดนตะปูประมาณ 5-6 คัน ส่วนใหญ่โดนตะปูหลากหลายขนาด ทั้งตะปูตอกไม้ ตะปูเกลียว นอกจากนี้ก็มีบางคนโดนเศษเหล็ก เศษแก้ว ประแจ ใบมีดคัตเตอร์ ถามว่ามาสิ่งของพวกนี้มาจากไหน อาจจะเป็นไปได้ว่า ช่างทำหล่น หรือ น็อตเกลียวหลุดออกอุปกรณ์แต่งรถ เช่น สเกิร์ต อาจเป็นได้



“กรณีแผลเล็กเราจะใช้วิธีปะด้วยใยไหม ถ้าแผลใหญ่ขึ้นมาหน่อยปะด้วยดอกเห็ด แต่ถ้าแผลใหญ่มากก็ต้องแจ้งลูกค้าว่าต้องส่งไปให้ร้านปะยางปะให้ด้วยวิธีสตรีมร้อน” ช่างเซ็นต์ กล่าว

ด้าน “ช่างเรือง” นายเรืองไทย มหามาตย์ ยึดอาชีพปะยางมากว่า 20 ปี เปิดร้านอยู่ในปั๊มจัสโก้ ย่านลำลูกกา กล่าวว่า รถยางแบนส่วนใหญ่ก็โดนตะปู ที่นานๆ เจอทีก็มีใบมีดคัตเตอร์ ประแจ ไม้เสียบลูกชิ้นก็เคยเจอ สำหรับร้านของตนจะปะ 2 วิธี คือ ใยไหมราคา 60 บาท สตรีมร้อน 100 บาท ใช้เวลาประมาณ 10 กว่านาที


ส่วนที่มีหลายคนสงสัยว่า ตะปู น็อต เหล่านี้มาจากไหน?  “ช่างเรือง” บอกว่า ไม่รู้เหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะช่างทำหล่นไว้ คงไม่มีใครพิเรนทร์ไปโปรยตะปูอย่างแน่นอน



ทราบแล้วเปลี่ยน !!??