“บิ๊กป้อม” ไม่กังวลม็อบเชียร์ “ปู”

2017-08-23 10:55:20

“บิ๊กป้อม” ไม่กังวลม็อบเชียร์ “ปู”

Advertisement

พล.ประวิตร ไม่กังวลมวลชนให้กำลัง “ยิ่งลักษณ์” 25 ส.ค. เผยการข่าวยังไม่พบมือที่ 3 ป่วนสถานการณ์ ชี้มาให้กำลังใจได้แต่อย่ามาป่วน เชื่อหลังทราบคำพิพากษามวลชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาทันที 

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ไม่กังวล มวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันอ่านคำพิพากษา คดีโครงการรับจำนำข้าว 25 ส.ค.นี้ มาให้กำลังใจได้ แต่อย่ามาป่วน ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัย ก็จะทำแบบเดิมก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้ด้านการข่าวยังไม่พบมือที่ 3 ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์

ส่วนการดูแลรถตู้ รถไฟฟรี และขนส่งสาธารณะ ที่มวลชนจะใช้เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ขอตอบในเรื่องนี้ บอกว่าสื่อถามทุกวัน เชื่อมั่นไม่มีเหตุอะไร ซึ่งภายหลังศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้ว เชื่อว่ามวลชนจะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาทันที ไม่มีการอยู่ชุมนุมต่อ นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะพูดถึงการเคลื่อนไหวของแกนนำกลุ่มการเมืองที่นิยมความรุนแรง




พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการเสียชีวิต ของพลทหารนพดล วรกิจพันธ์ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 45 ว่าได้รับรายงานแล้ว ได้สั่งการให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเป็นเพราะเหตุใด ใครเป็นคนทำ