ตร.จ่อขอหมายจับ 5 คนร้ายปล้นรถ

2017-08-21 12:50:32

ตร.จ่อขอหมายจับ 5 คนร้ายปล้นรถ

Advertisement

พล.ต.อ.ศรีวราห์ลงพื้นที่สงขลาร่วมประชุมตรวจสำนวนเตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาปล้นรถทำคาร์บอมบ์ 


เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายบุกปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ ใน อ.นาทวี จ.สงขลา ว่า ในวันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปร่วมประชุมและตรวจสำนวน เพื่อเตรียมขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 5 คน ทราบชื่อแล้ว 2 คน คือ นายบูคอลี หลำโซะ นายรอซารี หลำโซะ เนื่องจากพบดีเอ็นเอของทั้ง 2 คนอยู่ในรถที่จอดทิ้งไวที่ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปให้กำลังใจ นายธานีศักดิ์ ยี่จีน เจ้าของเต็นท์รถด้วย


รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า มั่นใจว่าข้อมูลหลักฐานสมบูรณ์เพียงพอจะออกหมายจับคนร้ายชุดแรกได้ภายในวันนี้ จำนวน 5 คน ซึ่งมีทั้งหลักฐานจากดีเอ็นเอและประจักษ์พยาน หลังจากนี้จะขยายผลต่อไปยังบุคคลกลุ่มที่มีความเชื่อมโยง เชื่อมั่นว่าคนร้ายยังคงกบดานในพื้นที่เขตรอยต่อ จ.สงขลา และ จ.ปัตตานี

ล่าสุดศาลจังหวัดนาทวี และศาลจังหวัดปัตตานี ได้ออกหมายจับคนร้ายทั้งหมด 11ราย ประกอบด้วยศาลจังหวัดนาทวีจำนวน 5 ราย คือ นายอัตนันท์ สาอิ นายสุไลมาน สาเหมาะ นายบูคอรี หลำโซ๊ะ นายซารีซานฮัมรี ดือราแม และนายรอซาลี หลำโซ๊ะ 

ขณะที่ศาลจังหวัดปัตตานีออกหมายจับคนร้าย 6 ราย คือ นายอัตนันท์ สาอิ นายสุไลมาน สาเมาะ นายบูคอรี หลำโซ๊ะ นายซารีซานฮัมรี นายรอซารี หลำโซ๊ะ และนายอับดุลเลาะห์ มะแด ในคดีความมั่นคง อั้งยี่ ซ่องโจร ปล้นพยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง



สำหรับผู้ต้องหาที่ทั้ง 2 ศาลอนุมัติหมายจับชื่อเดียวกัน 5 คน แต่หมายจับเลขที่ไม่เหมือนกัน มีประวัติเคยกระทำความผิด และถูกออกหมายจับค้างเก่าหลายคดี ทั้งนี้ศาลจังหวัดปัตตานีเพิ่มคนที่ 6 คือ นายอับดุลเลาะ มะแด มีประวัติเคยถูกออกมายจับเมื่อวันที่ 4 ม.ค. คดีความมั่นคงเช่นกัน