อวสานแมวสวนลุมพินี?!?

2017-08-20 21:20:43

อวสานแมวสวนลุมพินี?!?

Advertisement

เพจตากล้องรักแมวเผยภาพน้องแมวสวนลุมพินีถูกกรมปศุสัตว์จับทำหมัน ขังกรง ใจหายหวั่นจะไม่ได้เห็นหน้าน้องแมวอีก ล่าสุด ผอ.สำนักงานสวนสาธารณะ กทม.ยืนยันหากไม่มีใครติดต่อขอรับไปเลี้ยง จะปล่อยคืนที่เดิม  

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ตากล้องรักแมว” ได้โพสต์ภาพแมวในสวนลุมพินีนอนเรียงรายกันอยู่ พร้อมข้อระบุว่า เมื่อวันที่ 19  ส.ค. เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ได้ทำหมันให้น้องแมวที่สวนลุมพินี ใครมาสวนลุมพินีแล้วรู้สึกว่าแมวหายไปไหนหมด ก็ไม่ต้องแปลกใจ ทั้งนี้ได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์บอกว่าวันที่ 20 ส.ค. จะมาจับแมวที่เหลือไปทำหมันอีก พร้อมแสดงความเห็นห่วงเป็นใยว่า ต่อไปอาจจะไม่ได้เห็นน้องแมวสวนลุมพินีอีก รู้สึกใจหาย

อย่างไรก็ตามคนรักแมวจำนวนมากได้โพสต์แสดงความเป็นห่วงใยน้องแมวที่ถูกจับทำหมัน และถูกจับขังกรงเอาไว้ เพราะไม่รู้ว่าชะตากรรมของน้องแมวจะเป็นอย่างไรต่อไป 



 
ล่าสุดนางอภิวรรณ เนียมประเสริฐ ผอ.สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า เห็นข่าวที่การโพสต์และเผยแพร่แล้ว ขอเรียนว่า ทางกรมปศุสัตว์ได้จัดกิจกรรมทำหมันให้แมว แล้วนำแมวใส่กรงเอาไว้รอให้แผลหายดีก่อนเพื่อไม่ให้ไปโดนอะไร ขณะเดียวกันก็ได้ประกาศหาคนรักแมวเพื่อนำแมวไปเลี้ยง ใครรักแมวสามารถติดต่อขอไปเลี้ยงได้ แต่ถ้าไม่มีใครสนใจก็ต้องปล่อยไว้ที่เดิม ไม่ได้จับแมวไปปล่อยที่ไหน สำหรับจำนวนแมวที่อยู่ในสวนลุมพินีถือว่าเยอะมากทางกรมปศุสัตว์จึงได้มาทำหมันเพื่อไม่ให้แพร่พันธุ์ไปมากกว่านี้  
 
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : ตากล้องรักแมว



อ่านเพิ่มเติม:สวนลุมพินี...เขตปลอดแมว http://www.newtv.co.th/news/4631