สุดยื้อ“น้องบิ๊ก”ไมค์หมดหนี้เสียชีวิตแล้ว

2017-08-20 17:05:17

สุดยื้อ“น้องบิ๊ก”ไมค์หมดหนี้เสียชีวิตแล้ว

Advertisement

สุดยื้อ “น้องบิ๊ก” เด็กยอดกตัญญูหัวใจแกร่งเสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายร้องเพลงช่วยแม่ปลดหนี้สำเร็จ ยอดบริจาคถล่มทลายกว่า 7.5 ล้านบาท ด้านคุณแม่เศร้ายังทำใจไม่ได้ ขอบพระคุณชาวไทยยื่นมือช่วยเหลือครอบครัว

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ช.เจษฎา เย็นอนงค์ หรือ “น้องบิ๊ก” อายุ 13 ปี เด็กยอดกตัญญูหัวใจแกร่ง ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายในโพรงสมองมีเนื้อร้ายในแกนสมองขนาดใหญ่ จนต้องผ่าตัดสมองกว่า 5 ครั้ง เฉียดตายมาแล้ว 2 ครั้งแต่กลับฟื้นขึ้นมาได้ ล่าสุดเมื่อเวลาตี 3 ที่ผ่านมา “น้องบิ๊ก”ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบที่บ้านพัก ภายหลังจากเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.หนองบัวระเหว เมื่อวันที่ 17 ส.ค.และขอกลับมาอยู่บ้านได้ 2 วัน เพื่อขอให้ทุกฝ่ายทำใจ

นพ.เฉิดพันธุ์ ภัทรพงษ์ศิลป์ ผอ.รพ.หนองบัวระเหว กล่าวว่า ทีมแพทย์ได้ทำอย่างเต็มที่พยายามยื้อจนถึงที่สุดแล้ว ซึ่ง “น้องบิ๊ก”ก็รู้ตัวเอง และอยากจะกลับมาเสียชีวิตที่บ้านหลังใหม่ซึ่งได้สร้างให้แม่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 บ้านหนองบัวระเหว ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ




ด้าน น.ส.บัวผัน ชัยสรณ์ อายุ 36 ปี แม่ของ “น้องบิ๊ก” กล่าวว่า ไม่อยากให้น้องฟื้นกลับมาทุกข์ทรมานเพื่อแม่อีก เวลาเห็นน้องปวดทรมานแต่ละครั้งใจแทบสลาย ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้จึงขอตั้งศพไว้นานหน่อย โดยจะมีพิธีฌาปณกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค.ที่วัดป่าบุญมาวนาราม ทั้งนี้ต้องขอบพระคุณชาวไทยทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ครอบครัวเราจะไม่มีวันลืม

สำหรับเรื่องราวของ “น้องบิ๊ก” เป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมของความกตัญญูกตเวที เพราะหลังจากรู้ว่า แม่มีหนี้สินจำนวนมาก เนื่องจากไปหยิบยืมคนอื่นมาเพื่อรักษามะเร็งร้ายในแกนสมอง ของตัวเอง จนผู้เป็นแม่คิดที่จะพา “น้องบิ๊ก”กระโดดลงสะพานฆ่าตัวตายไปด้วยกัน แต่ “น้องบิ๊ก”กลับบอกแม่ว่าถ้าตายแล้วพี่สาวอีกคนวัย 15 ปีจะอยู่กับใคร ทำให้ทั้งคู่กอดคอกันร้องไห้ แต่ “น้องบิ๊ก” ก็ไม่ยอมแพ้ขอให้แม่พาไปร้องเพลงในรายการไมค์หมดหนี้ออกอากาศเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอใช้แรงกายแรงใจเป็นครั้งสุดท้ายปลดหนี้กว่า 100,000 บาท ให้แม่ เมื่อผู้ชมจากทั่วประเทศได้ดูรายการจึงร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัว “น้องบิ๊ก”อย่างถล่มทลายกว่า 7.5 ล้านบาท ปลดหนี้ให้แม่สำเร็จ และเงินส่วนหนึ่งได้นำไปซื้อที่ดินและสร้างบ้านให้แม่และพี่สาวด้วย



ขณะที่กองทัพภาคที่ 1 เมื่อทราบว่า “น้องบิ๊ก”อยากเป็นทหารได้ไปเยี่ยมและพร้อมที่จะรับเข้าเป็นข้าราชการทหารเมื่อมีอายุครบตามเกณฑ์ รวมทั้งได้มอบปีกกระโดดหอ เพื่อแสดงถึงความกล้าหาญ กตัญญูกตเวที ด้วย  

นิว18ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องบิ๊กมา ณ โอกาสนี้ด้วย