เหลือเชื่อ! สาว “โกงความตาย” รอดชีวิต 3 ก่อการร้าย สเปน-ลอนดอน-ปารีส

2017-08-20 15:20:00

เหลือเชื่อ! สาว “โกงความตาย” รอดชีวิต 3 ก่อการร้าย สเปน-ลอนดอน-ปารีส

Advertisement

หลังเกิดเหตุการณ์ช็อกโลก คนร้ายขับรถพุ่งชนผู้คนในย่านลาส รัมบลาส เมืองบาร์เซโลนา เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คนนั้น มีนักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่งรอดชีวิตมาได้ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า นั่นมิใช่การโกงความตายครั้งแรกของเธอ เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยผ่านเหตุการณ์ก่อการร้ายมาแล้วอีก 2 เหตุการณ์อย่างเหลือเชื่อ!


นักท่องเที่ยวโกงความตายคนนี้มีชื่อว่า จูเลีย โมนาโค สาวชาวออสเตรเลียวัย 26 ปี โดยในขณะที่เกิดเหตุระทึกขวัญในสเปนนั้น เธอกำลังช้อปปิ้งอยู่อย่างเพลิดเพลิน ก่อนที่รถเดนตายคันดังกล่าวจะพุ่งเข้ามายังบริเวณใกล้ๆ กับที่เธออยู่ แต่ โมนาโค ผ่านวินาทีแห่งความเป็นความตายมาได้โดยวิ่งเข้าไปหลบในร้าน Urban Outfitters โดยเธอนอนหมอบอยู่กับพื้นจนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเธอออกไป ก่อนที่ โมนาโค จะกลับไปยังโฮสเทลที่เธอพักอย่างปลอดภัย


ภาพ Josep LAGO / AFP

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน ที่เธอเคยได้ผ่านเหตุการณ์เฉียดตายมาได้แบบหวุดหวิด โดยก่อนหน้านี้ โมนาโค คือหนึ่งในหลายร้อยคนที่อยู่ในเหตุการณ์โจมตีก่อการร้ายที่สะพานลอนดอน และโบโรห์มาร์เก็ตในกรุงลอนดอน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย. ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 คน

ไม่เพียงเท่านั้น สาวชาวออสเตรเลียคนนี้ยังอยู่ในเหตุการณ์ที่มีชายใช้ค้อนทำร้ายตำรวจที่วิหารนอทเทรอดาม กรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมาอีกด้วย