พิธีเปิดซีเกมส์ครั้งที่ 29 อลังการแสงสีเสียง

2017-08-19 21:25:37

พิธีเปิดซีเกมส์ครั้งที่ 29 อลังการแสงสีเสียง

Advertisement

มาเลเซียเจ้าภาพจัดพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 สุดยิ่งใหญ่ แสง สี เสียง เน้นคอนเซปต์การร่วมแรงร่วมใจของภูมิภาคอาเซียน


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยนายไครี จามาลุดดิน รมว.กีฬาและเยาวชนมาเลเซีย เป็นประธาน ซึ่งเจ้าภาพได้จัดการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ ทั้ง แสง สี เสียง เน้นคอนเซปต์ “Rising Together” สื่อความหมายถึงการร่วมแรงร่วมใจของภูมิภาคอาเซียน ขณะที่ “เนาราจ ไซนจห์ ราดาวา” อดีตแชมป์กระโดดสูง เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย และยังเป็นนักกีฬากรีฑาคนเดียวของมาเลเซีย ที่สามารถคว้าโควตาไปลุยโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ เป็นตัวแทนนักกีฬากล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ

ขณะที่ส่วนของผู้ใหญ่ของไทย นำโดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลด้านกีฬา พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาให้กำลังใจทัพนักกีฬาที่เข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ทั้งนี้ พาเหรดของทัพนักกีฬาไทยเดินเข้าสู่สนามเป็นชาติที่ 8 จากทั้งหมด 11 ชาติ ก่อนจะปิดท้ายด้วยมาเลเซียเจ้าภาพ



โอกาสนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระดำเนินนำคณะนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าสู่สนาม โดยมี “พรชัย เค้าแก้ว” นักกีฬาเซปักตะกร้อจอมเก๋า วัย 36 ปี ที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 เป็นนักกีฬาผู้ถือธงชาติไทยนำทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดการแข่งขันนี้



สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นับเป็นหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์และบันทึกความทรงจำครั้งสำคัญของวงการกีฬาไทย เมื่อพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงลงแข่งขันในฐานะนักกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้าอีกครั้งหนึ่ง โดยจะทรงแข่งขันประเภททีม ในวันที่ 22 ส.ค. ก่อนที่จะเป็นการแข่งขันในประเภทบุคคล วันที่ 23-24 ส.ค. ที่ทรีคิว อีเควสเทรียน ประเทศมาเลเซีย







ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Kuala Lumpur 2017