เพจดังแฉสาวไทยโดนฝรั่งกระชากผม

2017-08-19 17:50:50

เพจดังแฉสาวไทยโดนฝรั่งกระชากผม

Advertisement

“แหม่มโพธิ์ดำ”เผยแพร่คลิปสาวไทยโดนฝรั่งกระชากผมตกเก้าอี้ อ้างตำรวจไม่รับแจ้งความ ด้าน ผกก.สน.ชนะสงคราม ยันมีการรับเรื่องเอาไว้แล้ว ในทางคดีขอโทษขอโพยจนเป็นที่พอใจ เตรียมเรียกผู้เสียหายมาพบให้ไปตรวจร่างกาย ขณะที่ ผบช.น.ระบุสื่อสารกันไม่เข้าใจ ชี้คดีไม่ใช่ความผิดร้ายแรง ถึงขั้นติดคุกติดตะราง เตือนโพสต์หมิ่นเหม่ระวัง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เฟซบุ๊กแฟนเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความของพี่ชายผู้เสียหายระบุว่า น้องสาวนัดกับเพื่อนที่ร้านแมคโดนัลด์ถนนข้าวสารเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อคุยเรื่องงานพาร์ทไทม์ แต่ปรากฎว่าในระหว่างนั้นมีสาวชาวต่างชาติเข้ามาในร้านสั่งอาหารที่เคาท์เตอร์ จู่ ๆ ได้มากระชากผมน้องสาวจนล้มจากเก้าอี้แล้วเดินเข้ามาเตะศีรษะ พอดีมีตำรวจผ่านมาเลยพากันไปโรงพัก สน.ชนะสงคราม น้องสาวจะแจ้งความแต่ตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ

ล่าสุด พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม ให้สัมภาษณ์ “นิว18” ว่า คนโพสต์เรื่องนี้โพสต์เอาสนุก เอามัน คนกดไลค์และแชร์ก็ว่ากันไป ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนได้พิจารณารอบคอบแล้ว คดีนี้เป็นคดีทำร้ายร่างกาย ในทางคดีได้มีการขอโทษขอโพยกันจนเป็นที่พอใจ แต่อาจมีคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี อาจจะยังไม่พอใจยังคาใจ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์เอาไว้แล้ว และอาจเชิญผู้เสียหายมาพบส่งตรวจร่างกาย




“คดีนี้เบื้องต้นเป็นแค่การกระชากผม ส่วนที่บอกว่ามีการเตะศีรษะนั้นไม่โดน เป็นความผิดลหุโทษ กรณีนี้มีการรับเรื่อง และสอบสวนแล้ว คนโพสต์ไปอยู่ที่ไหนมา ถึงได้โพสต์เช่นนี้ ดังนั้นทางตำรวจกำลังพิจารณาข้อกฎหมายอยู่ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่” พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า กรณีนี้ต้องตรวจสอบต่อไป เพราะน้องที่โดนกระชากผม ยังไม่ไปตรวจร่างกาย ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ว่าจะดำเนินคดีกับสาวชาวต่างชาติหรือไม่ ถ้าตรวจร่างกายแล้วไม่อันตรายระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 1,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าอันตรายระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



“ประเด็น คือ มีการไปโพสต์และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจเกิดจากความเข้าใจผิด ผมก็บอกทางตำรวจไปว่าเมื่อน้องได้รับความเสียหายก็ต้องเร่งติดติดตาม เอาน้องผู้เสียหายไปหาหมอ และไปตามหาตัวสาวชาวช่างชาติมา เชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในประเทศไทย แม้จะมีการขอโทษกันแล้ว แต่ก็เป็นความผิด” พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว

ผบช.น. กล่าวด้วยว่า ที่มีการโพสต์อ้างว่าตำรวจ สน.ชนะสงคราม ไม่รับแจ้งความนั้น ข้อเท็จจริง คือ มีการรับเรื่องร้องทุกข์เอาไว้แล้ว แต่เนื่องจากน้องยังไม่ไปตรวจร่างกาย ทางตำรวจก็มีหน้าที่ไปขอให้น้องไปให้แพทย์ตรวจร่างกาย อย่างไรก็ตามกรณีนี้ไม่ใช่ความผิดร้ายแรง ถึงขั้นติดคุกติดตะราง เพราะดูจากคำพิพากษาคดีทำร้ายร่างกาย ชกต่อยกันธรรมดาไม่ถึงกับเป็นอันตรายก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ประเด็นคือ ความเข้าใจไม่ตรงกัน ก็ขอให้ระมัดระวังข้อมูลเท็จบิดเบือน เพราะการไปโพสต์ว่าตำรวจไม่รับแจ้งความทำให้เกิดความเสียหาย และหมิ่นเหม่ ตนก็เข้าใจว่าผู้เสียหายเดือดร้อน เอาเป็นว่าอาจสื่อสารไม่เข้าใจกันก็เป็นเรื่องที่เราจะต้องทำความเข้าใจกัน ไม่ให้เกิดความเสียหาย 

ขอบคุณเฟซบุ๊กแฟนเพจ : แหม่มโพธิ์ดำ