“ทรัมป์” ตั้งอดีตนางแบบสาว นั่ง ผอ.สื่อสารคนใหม่

2017-08-18 14:05:05

“ทรัมป์” ตั้งอดีตนางแบบสาว นั่ง ผอ.สื่อสารคนใหม่

Advertisement

โดนัลด์ ทรัมป์ ตั้งอดีตนางแบบสาวสวย “โฮป ฮิคส์” ซึ่งไร้ประสบการณ์ทางการเมือง นั่งตำแหน่งรักษาการ ผอ.ฝ่ายสื่อสารคนใหม่

แม้ว่าจะมีเรื่องให้รกสมองไม่เว้นแต่ละวันทั้งศึกภายในและภายนอก แต่ทำเนียบขาวในยุคของประธานาธิบดีที่ชื่อ "โดนัลด์ ทรัมป์" ก็ยังมีสาวสวยเป็นไม้ประดับ ให้ดูสบายตาสบายใจกันได้บ้าง โดยนอกจาก "เมลาเนีย ทรัมป์" สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ภริยาคนสวยดีกรีนางแบบของทรัมป์ และ "อิวังกา ทรัมป์" ลูกสาวคนสวยมากความสามารถแล้ว ล่าสุด ทรัมป์มีเซอร์ไพรส์อีก เมื่อแต่งตั้ง "โฮป ฮิคส์" อดีตนางแบบ วัย 28 ปี นั่งแท่นรักษาการ ผอ.ฝ่ายสื่อสารคนใหม่ แทนนายอันโทนี สคารามุชชี ซึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังอยู่ในตำแหน่งเพียง 10 วัน

ฮิคส์ไร้ประสบการณ์ ไม่เคยสัมผัสงานการเมือง ดีตรงที่มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวทรัมป์มานานกว่า 5 ปีแล้ว เธอทำงานใกล้ชิดกับทรัมป์และถือว่าเป็นพันธมิตรใกล้ชิดที่สุด เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับเงินค่าจ้างสูงที่สุดของทรัมป์ คือ 180,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 6,300,000 บาทต่อปี




แม้ไม่มีประสบการทางการเมือง แต่ได้รับงานในตำแหน่งที่ถือสำคัญที่สุดตำแหน่งหนึ่งในรัฐบาลสหรัฐฯ

ฮิคส์ เริ่มอาชีพประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีบริษัทแฟชั่นของอิวังกา ทรัมป์ เป็นหนึ่งในลูกค้าสำคัญของเธอ อีกทั้งเธอยังสร้างชื่อด้วยการเป็นนางแบบให้สินค้าแบรนด์เนม อย่างราล์ฟ ลอเรน พร้อมขึ้นปกนิตยสาร Gossip Girl และเป็นนางแบบให้ชุดเสื้อผ้าของอิวังกา ก็เป็นงานส่วนหนึ่งของเธอด้วย



แน่นอนว่า เมื่อเธอได้ร่วมงานกับลูกสาวคนโตของทรัมป์ ในที่สุด ฮิคส์ก็เข้าตาประธานาธิบดี ทรัมป์ได้ตั้งเธอให้เข้ามารับตำแหน่ง พีอาร์ ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของเขาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 แล้ว ทรัมป์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเมื่อปีที่แล้วว่า เขาคิดว่า โฮปมีความโดดเด่น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นปี 2558 ฮิคส์ก็ได้สัมผัสกลิ่นอายทางการเมือง เมื่อเธอต้องเดินสายติดตามทรัมป์ ในการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และเธอก็ได้ช่วยงานการเมืองของทรัมป์มาตลอด เมื่อการรณรงค์หาเสียงเข้มข้นมากขึ้น ฮิคส์ต้องตัดสินใจระหว่างทำงานเป็นโฆษกฝ่ายการเมืองเต็มเวลา หรือจะกลับไปทำงานที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของทรัมป์เหมือนเดิม แล้วเธอก็เลือกอย่างหลัง แต่ไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน ทรัมป์ก็ใช้ความสัมพันธ์ใกล้ชิด ขอให้เธอมาอยู่ในทีมการเมืองของเขาจนได้ ซึ่งเธอก็ยอมรับ

เมื่อทรัมป์ได้ก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดี เขาก็ตั้งตำแหน่งใหม่ขึ้นมาเพื่อโฮป ฮิคส์ โดยเฉพาะ คือผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารด้านยุทธศาสตร์ของทำเนียบขาว

ทรัมป์บอกว่า วิธีการของฮิคส์ ไม่ใช่พยายามเปลี่ยนแปลงตัวประธานาธิบดี แต่ทำให้เขาสามารถทำให้สิ่งที่เขาต้องการทำให้สำเร็จ



หลายฝ่ายจับตากับการก้าวกระโดดของฮิคส์ ที่เข้ามาในช่วงที่รัฐบาลสหรัฐฯ ภายใต้การนำของทรัมป์ มีเรื่องให้ปวดหัวอยู่หลายเรื่อง ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องร้อนๆ ทั้งสิ้น แต่เชื่อว่า หลายคนก็คงอยากเห็นทีมโฆษกที่เป็นสุภาพสตรีสาวสวย มายืนแถลงข่าวเพื่อลดอุณหภูมิความร้อนลงบ้าง