เคล็ดลับคนดังจากวันหยุดสุดสัปดาห์

2017-08-19 08:00:53

เคล็ดลับคนดังจากวันหยุดสุดสัปดาห์

Advertisement

แม้วันหยุดสุดสัปดาห์จะเป็นช่วงเวลาสำหรับการพักผ่อนหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหลายๆ วันติดกัน แต่เชื่อไหมว่าช่วงเวลาสั้นๆ แค่ไม่กี่วันที่ (ดูเหมือนว่า) ไม่ได้ทำงานนี่แหละ แท้จริงแล้วคือส่วนหนึ่งของสูตรความสำเร็จในชีวิตของใครหลายคน อย่างบรรดาคนดังระดับโลก มาดูกันว่าเขาใช้วันหยุดอันแสนมีค่าไปอย่างไรกันบ้าง


ภาพ Olivier Ezratty

1. ทิม เฟอร์ริส (Tim Ferris) : “อย่าทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน”
ทิม เฟอร์ริส นักธุรกิจนายตัวเองผู้เป็นกูรูด้านการทำงานน้อยๆ แต่ได้ผลมากๆ เผยว่าในวันหยุดเราควรโฟกัสกิจกรรมแค่ 2 สิ่งที่อยากทำ ซึ่งยังเอาไปปรับใช้ได้กับเวลาทำงานในแต่ละวันอีกด้วย เรียกว่า อยู่กับปัจจุบันอย่างแท้จริง





ภาพ Captain Catan

2. แอนนา วินทัวร์ (Anna Wintour) : “แอ๊คทีฟตลอดเวลา”
เจ้าแม่แฟชั่นแห่งฮอลลีวูด แอนนา วินทัวร์ มักจะแบ่งเวลา 1 ชั่วโมงของทุกๆ วันให้กับการตีเทนนิส นอกจากนี้ คนดังอีกหลายคนก็นิยมใช้วันหยุดในการสร้างความแอ๊คทีฟด้วยการเล่นกีฬาหรือกิจกรรมเรียกเหงื่อ เพราะพวกเขาเชื่อว่า ร่างกายแอ๊คทีฟ ใจก็จะแอ๊คทีฟ แล้วจะมีพลังในทุกๆ วัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์และนักขัตฤกษ์



ภาพ Matthew Yohe



ภาพ Matthew Yohe

3. สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs) : “ให้ความสำคัญกับทุกๆ เรื่อง”
เจ้าพ่อแอปเปิลในตำนานอย่างสตีฟ จ็อบส์ เคยกล่าวถึงความสำคัญของวันหยุดสุดสัปดาห์ว่า ควรเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ทบทวนตัวเองและไม่ละเลยกับความสุขเล็กๆ น้อยๆ โดยการใช้เวลาอยู่กับเพื่อนและคนในครอบครัว เพราะคนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่สามารถแบ่งเวลาให้กับทุกๆ เรื่องได้เท่าๆ กันนั่นเอง

ภาพ cellanr

4. แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) : “เตรียมความพร้อมเผื่อวันต่อๆ ไป”
แจ็ค ดอร์ซีย์ หนึ่งในผู้ให้กำเนิดทวิตเตอร์ (Twitter) เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ 140 ตัวอักษร เผยเคล็ดลับวันหยุดของเขา คือวันเสาร์ พักให้เต็มที่ และแทนที่จะมานั่งหดหู่ในวันอาทิตย์ว่าพรุ่งนี้ก็วันจันทร์แล้ว จะดีกว่านั้น หากเรานั่งแพลนงานและสิ่งที่อยากทำเผื่อไว้สำหรับ 6 วันที่มีค่า เป็นการใช้วันหยุดลับอาวุธให้กับตัวเอง


ข้อมูล www.lifehack.org