เปิดชีวิตแม่ยอมลำบาก เดินส่งลูกออทิสติกไปโรงเรียน วันละ 7กม.

2017-08-12 18:30:50

เปิดชีวิตแม่ยอมลำบาก เดินส่งลูกออทิสติกไปโรงเรียน วันละ 7กม.

Advertisement

สุราษฎร์ธานีความเป็นแม่พาลูกชายที่เป็นออทิสติก เดินไปส่งโรงเรียนทุกวันระยะทางกว่า 7 กม. ตอนกลับเก็บของเก่าและขยะขายมีรายได้วันละ 50 บาท

ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นางจุรีย์ รักสกุล อายุ 54 ปี และด.ช.จรัญ โจกกระโทก หรือน้องนนท์ อายุ 11 ปี เด็กพิเศษ(ออทิสติก) นักเรียนร.ร.บ้านท่าม่วง (ศูนย์เด็กพิเศษ) ต.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี อาศัยในบ้านที่ถูกต่อเติมหลังอู่ซ่อมรถ สร้างให้โดยกลุ่มบิ๊กไบค์จิตอาสา สร้างบนที่ดินของผู้ใจบุญ เลขที่ 67 ม.4 (กม.32) ต.ถ้ำสิงขร อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งในทุกวันเปิดเรียน นางจุรีย์ จะพาน้องนนท์ บุตรชาย เดินเท้าเปล่าไปโรงเรียนเพื่อเรียนหนังสือระยะทางไกลกว่า 7 กิโลเมตร ก่อนที่จะหาของเก่าและเก็บขยะริมถนนสายสุราษฎร์-ตะกั่วป่า และเมื่อถึงเวลาเลิกเรียนก็เดินไปรับบุตรชายกลับบ้าน โดยมีรายได้เฉลี่ยวันละ 50 บาท พร้อมรับจ้างทั่วไปเท่าที่พอจะทำได้เนื่องจากนางจุรีย์ประสบอุบัติเหตุ ขวดแก้วบาดทำให้เอ็นข้อเท้าขวาขาด นอกจากนั้นหากถึงวันหมอนัดน้องนนท์ บุตรชายไปรับยาที่โรงพยาบาลสวนสราญรมย์ หากพอมีเงินก็จะนั่งรถโดยสารบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่มี 2 แม่ลูกจะเดินไปกลับ รวมระยะทางมากกว่า 60 กิโลเมตร และเสาร์อาทิตย์ก็พากันเดินหาของเก่าและเก็บขยะเพื่อนำมาคัดแยก ขายเป็นรายได้เลี้ยงชีพ




นางจุรีย์ กล่าวว่า ตนเองและบุตรชายโชคดีที่ผู้ใจบุญให้ใช้พื้นที่ให้สร้างที่พักสำหรับอาศัยได้ โดยมีรายได้จากการเก็บขยะและของเก่าขาย วันละ 50 บาท ถึงแม้จะใช้ชีวิตด้วยความลำบาก และน้องนนท์มีเงินคนพิการ เดือนละ 800 บาท แต่ไม่เคยนำเงินดังกล่าวออกมาใช้ อยากเก็บไว้ให้ลูกชาย หากตนเป็นอะไรไปก่อน อย่างน้อยน้องนนท์ก็มีเงินอยู่บ้าง และทุกวันนี้มีน้องนนท์ ลูกชายเป็นกำลังใจสำคัญ
นางจุรีย์กล่าวต่อว่า ตนเองอยากได้รถเข็นรุนคันใหม่ที่ใหญ่และสูงกว่าเดิม เพื่อจะได้เก็บของเก่าได้มากขึ้น จะได้มีเงินใช้หนี้ร้านขายของชำที่ยังติดค้างอีก 1 หมื่นบาท หลังจากเอ็นขาดรักษาไม่สามารถทำมาหากินได้ก่อนนี้เป็นหนี้ถึง 2 หมื่นแต่ชดใช้มาเกินครึ่งแล้ว สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นางจุรีย์ รักสกุล เลขบัญชี 020069927394















ข่าว-ภาพ