แม่หัวใจแกร่ง รับจ้างล้างกระสอบ แลกข้าวเลี้ยงลูกพิการ

2017-08-12 15:05:01

แม่หัวใจแกร่ง รับจ้างล้างกระสอบ แลกข้าวเลี้ยงลูกพิการ

Advertisement


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณโรงงานรับซื้อของเก่า ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท มีนางสีสด มันพุก อายุ 62 ปี ปั่นจักรยานมารับจ้างล้างกระสอบใส่ปุ๋ย เพื่อนำเงินไปซื้อข้าว เลี้ยงลูกสาวที่ป่วยเป็นโรครูมาตอยด์ ไม่สามารถเดินได้ มาเป็นเวลากว่า 6 ปี ซึ่งมีแม่เท่านั้นที่เป็นหัวหน้าครอบครัว รับภาระทำงานเลี้ยงปากท้องคนในครอบครัว เนื่องจาก นายเคล้า สามีของนางสีสด อายุ 75 ปี ไม่สามารถทำงานได้เหมือนคนปกติทั่วไปเช่นกันภาระจึงตกอยู่ที่ นางสีสดเพียงคนเดียว

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพร้อมกับ นายบำรุง จีนอ่ำ อดีตกำนันตำบลแพรกศรีราชา ที่นำข้าวสารอาหารแห้ง และเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้ภายหลังจากรับสิ่งของรวบรวมมาจาก ผู้ใจบุญ ที่บ้านเลขที่ 58/1 ม.15 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวยกสูง มุงสังกะสีทั้งลัง สภาพบ้านใกล้พังเพราะเสาเริ่มเอียง ที่แคร่ไม้พบ นางประภาพร เกิดพิทักษ์ อายุ 42 ปี ลูกสาวของนางสีสด นั่งอยู่ ซึ่งได้ทราบว่า ด้วยร่างกายไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ จึงต้องกิน นอน และขับถ่าย อยู่บนแคร่นี้ตลอดเวลา



นางสีสด มันพุก กล่าวว่า ตั้งแต่ลูกสาวมีอาการป่วยด้วยโรครูมาตอยด์ ต้องกลับมาอยู่ที่บ้าน เดินไปไหนมาไหนก็ไม่ได้ ตอนแรกรู้สึกสงสารและตกใจเป็นอย่างมาก ที่ลูกต้องมาเจ็บป่วยถึงขั้นนี้ แต่ยังไงก็ต้องกัดฟันสู้เพื่อลูกเพราะยังมีลมหายใจ ยังพอมีแรงอยู่ในตอนนี้ก็ต้องสู้ไป ตามประสาของคนปากกัดตีนถีบ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่เคยคิดจะทอดทิ้ง จนกว่าจะตายกันไปข้างหนึ่ง แม้ว่าบางวันไม่ได้ออกไปทำงานเพราะที่ทำงานไม่มีเงินพอที่จะจ้างทุกวัน เหมือนช่วยเหลือเพราะสงสาร บางทีให้ค่าแรงมาเป็นข้าวสาร เพราะสิ่งที่ต้องการจริงๆคือข้าวสารเท่านั้น

นางสีสด กล่าวต่อว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะขอเลี้ยงลูกคนนี้จนหมดลมหายใจ เพราะลูกคือลูก เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเรา จะขอสู้จนหยดสุดท้าย จนตัวเองยืนไม่ไหว แต่ที่ยังไม่อยากให้ตอนนี้ตัวเองเป็นอะไรก็เพราะว่า ห่วงลูก หากตนเองเป็นอะไรไปแล้วใครจะมาดูแลลูกต่อ อยากอยู่ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อดูแลลูกต่อไป



Cr.สุรพล บำรุงศรี   ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท