เจาะลึกภูมิศาสตร์ อุทยานคิงส์ แคนยอน ทำไมนักท่องเที่ยวถึงแห่ไปเที่ยว(คลิป)

2017-08-12 12:25:06

เจาะลึกภูมิศาสตร์ อุทยานคิงส์ แคนยอน ทำไมนักท่องเที่ยวถึงแห่ไปเที่ยว(คลิป)

Advertisement


สำนักข่าว CNN ได้ตีข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุรถตกเหว ในอุทยานแห่ง ชาติ Kings Canyon Calfornia สหรัฐอเมริกา ซึ่งทางฝ่ายไทย ก็รอให้มีการกู้ภัยให้เร็วที่สุด หลังผ่านมากว่า 16 วัน

อุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ เฟรสโนเคาน์ตี้ กับ ทูลาเรเคาน์ตี้ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ทั้งยังอยู่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก โดยตัวอุทยาน ตั้งอยู่ตอนใต้ของเทือกเขา เซียร์ราเนวาดา มีพื้นที่ถึง 461,901 เอเคอร์





มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือ ..... หุบเขาแม่น้ำกษัตริย์ หรือ หุบเขาคิงส์ริเวอร์ (Valley of the Kings River) ที่มีความลึกถึง 8,200 ฟุต หรือ 2,500 เมตรเลยทีเดียว นับเป็นหุบเขาที่มีเหวลึกมากที่สุดในโลก โดยส่วนมากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ จะมาเดินป่าทั้งระยะสั้น และ ระยะไกล เพื่อชื่นชมกับธรรมชาติที่สมบูรณ์ ซึ่งมีทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่มากมาย รวมถึงกิจกรรมขี่ม้าในช่วงหน้าร้อนด้วย
ขณะที่ตอนกลางคืน ก็สามารถนอนตั้งแคมป์ดูดาวได้








นอกจากนี้ยังมี ถ้ำบอยเดน (Boyden Cavern) เป็นถ้ำใต้ดินที่มีขนาดใหญ่ มีความหลากหลายทางธรณีวิทยา และมีกลุ่มหินงอกหินย้อย ซึ่งเป็นที่อยู่ของค้างคาวด้วย โดยถ้ำบอยแดน นี้ ตั้งอยู่ระหว่าง แกรนท์ โกรฟ (Grant Grove) กับ ซีดาร์โกรฟ (Cedar Grove)


ไม่ห่างจากอุทยานแห่งชาติคิง แคนยอน  ยังมีอุทยานอีกที่หนึ่งที่มีชื่อเสียงคือ อุทยาน General Grant Grove ที่มีต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่างเช่น.... ต้นนายพลแกรนท์ (General Grant tree) อยู่ด้วย จึงไม่แปลกที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวอเมริกา และชาวต่างชาติที่รักธรรมชาติจะเดินทางไปที่นั้น

โดยในตอนนี้ website อย่างเป็นทางการของอุทยาน Kings Canyon ได้ขึ้นประกาศคำเตือน อันตรายจากน้ำหลาก โดยแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตแล้ว 4 ราย ห้ามไปใกล้กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากเป็นอันขาด