สุดประทับใจ..ชื่นชม ลูกชาย62 ดูแลปรนนิบัติแม่วัย 87 ทุกวัน

2017-08-12 10:19:24

สุดประทับใจ..ชื่นชม ลูกชาย62 ดูแลปรนนิบัติแม่วัย 87 ทุกวัน

Advertisement

สุดประทับใจ...ภาพลูกชายวัย 62 ปีเมืองคอน ดูแลปรนนิบัติแม่วัย 87 ปี ทุกวัน ชาวบ้านชื่นชม

วันที่ 12 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านเลขที่ 85 ถนนหลัง สภ.ทุ่งใหญ่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีชายวัย 62 ปี ที่ทำหน้าที่ลูกที่ดีดูแลแม่ที่ป่วยชรา ซึ่งเป็นที่ยกย่องชื่นชมของชาวบ้านละแวกนั้น รวมทั้งชาวบ้านที่ขับรถผ่านหน้าบ้าน ต่างประทับใจภาพขณะลูกกำลังป้อนข้าวป้อนน้ำให้แม่วัยชรา มีให้เห็นอยู่เป็นประจำมองเห็นแล้วเป็นภาพที่มีความสุขทั้งคุณแม่ และลูกชาย จึงเดินทางไปที่บ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่าที่หน้าบ้านมีชายทราบชื่อว่านายประชา เดชภักดี อายุ 62 ปี กำลังปรนนิบัติดูแลป้อนข้าว ป้อนน้ำให้กับหญิงชรานั่งบนรถวีแชร์ สวมเสื้อคอกระเช้า นุ่งผ้าถุง ทราบชื่อนางประยูร นันทสุทธิวารี อายุ 87 ปี ผู้ที่เป็นแม่

สอบถามนายประชา เดชภักดี เล่าให้ฟังว่า ตนอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่มีภรรยา และไม่มีลูกลูกอาศัยอยู่กับแม่สองคนตลอดมา ทุกวันนี้ตนดูแลปรนนิบัตรแม่ของตนเอง เนื่องจากแม่มีอายุมาก 87 ปี มีอาการป่วยชรา เดินเหินไม่ค่อยสะดวก ไปไหนมาไหนต้องนั่งวีลแชร์ ทุกวันก่อนออกไปทำงาน ตนจะอาบน้ำเช็ดตัวทำกับข้าว ป้อนข้าวป้อนน้ำให้แม่ก่อนไปทำงาน ส่วนช่วงเที่ยงจะกลับมาดูแลแม่ที่บ้าน หลังเลิกงานตนจะแวะซื้อกับข้าวเพื่อมาทำให้แม่กินทุกวัน ถือเป็นกิจวัตรประจำวันของตน




ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การปรนนิบัติดูแลแม่ที่ป่วยชรา ของนายประชา สร้างความประทับใจกับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก รวมทั้งชาวบ้านที่ขับรถผ่านหน้าบ้าน ต่างชื่นชมความเป็นลูกกตัญญูที่ดูแลไม่ทอดทิ้งแม่ยามป่วยชรา


















ขอบคุณ ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค นิวทีวี จ.นครศรีธรรมราช