ตำรวจ 191 สกัดจับเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง

2017-08-12 09:00:17

ตำรวจ 191 สกัดจับเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง

Advertisement

ตำรวจ 191 รวบหัวโจกชวนแว้น พร้อมกวาดล้างเด็กแว้นรวมพลซิ่งป่วนเมือง 54 คน ยึดรถ 49 คัน

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) หรือ ตำรวจ 191 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แถลงข่าวผลการจับกุม นายเอ อายุ 16 ปี แอดมินเพจเฟซบุ๊ก "จรวด นวมินทร์"และเพจ"เกษตร เรสซิ่ง" หลังได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด ขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่น โดยพบพฤติกรรมชักจูงให้เด็กและเยาวชน เข้าร่วมแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะย่านถนนรามอินทรา มีนบุรี และสุวินทวงศ์ ผ่านเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ภายในซอยพหลโยธิน 45

นอกจากนี้ยังได้แถลงผลการจับกุม กลุ่มวัยรุ่นลักลอบแข่งขันรถจักรยานยนต์บนท้องถนน พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจากการปิดล้อมจับกุมสามารถจับกุมวัยรุ่นได้จำนวน 54 คน เป็นเด็กเยาวชน19 คน ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย 2 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลางจำนวน 49 คัน




พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เชื่อว่า การกวดขันจับกุมของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวดและโครงการนำเยาวชนเข้าอบรมในโครงการของ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณของผู้กระทำความผิดลดลง สำหรับยาวชนทั้งหมดที่จับกุมได้ในวันนี้ จะถูกนำเข้าอบรมในโครงการของกองบังคับการสายตรวจอละปฏิบัติการพิเศษในรุ่นที่ 2 ต่อไป