ช็อกแม่เครียดจับลูกชายแขวนคอ

2017-08-11 18:55:22

ช็อกแม่เครียดจับลูกชายแขวนคอ

Advertisement

สะเทือนใจ แม่เครียดจับลูกชายแขวนคอ เหตุสามีไม่รับโทรศัพท์ ดีไม่เอาถึงตาย ด้านโฆษกกรมสุขภาพจิตชี้สภาวะจิตใจไม่ปกติต้องได้รับการเยียวยาทั้งแม่และลูก ระบุลูกเกิดบาดแผลทางจิตใจจากความรุนแรง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปคุณแม่ท่านหนึ่งความยาวกว่า 1 นาที คาดว่า ถ่ายคลิปให้สามีดู เนื่องจากไม่พอใจสามีที่ไม่รับโทรศัพท์ พร้อมระบุว่า เครียด โดยเหตุการณ์นี้เกิดที่ ซ.ฉลองกรุง ถ.ฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ซึ่งผู้หญิงในคลิปพูดอย่างมีอารมณ์ว่า “ดูความทรมานนะพี่โจ สำหรับการแคร์คนอื่นมาก นี่ลูกใช่ไหม นี่เชือกนะ” จากนั้นได้นำเชือกมาแขวนคอลูกชายซึ่งยังเด็กมาก จนทำให้ลูกร้องไห้เสียงดัง ทำเอาหลายคนสงสารและวิจารณ์อย่างมากกับคลิปดังกล่าว

ล่าสุดเฟซบุ๊กแฟนเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า “ตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วนะ เจ้าหน้าที่สอบถามเพื่อนบ้าน ทุกคนก็ให้ความเห็นตรงกันว่าแม่ไม่เคยทำร้ายลูกมาก่อน ครั้งนี้อาจเกิดจากความเครียดจัดจนเผลอพลั้งทำอะไรรุนแรง พอไปถึงกันแม่ก็ร้องห่มร้องไห้เสียใจ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่อาจติดต่อให้แม่พบจิตแพทย์เพื่อเยียวยาอะไรก็ว่าไป เบื้องต้นคือน้องปลอดภัย เอาแค่นี้ก่อน ขอบคุณทีมกู้ภัย พี่เต้ ลูกเพจที่ลงพื้นที่จนช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ค่ะ”




ด้าน นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ โฆษกกรมสุขภาพจิต ให้สัมภาษณ์ “นิว18”ว่า การที่แม่ทำแบบนี้กับลูก แสดงว่าสภาวะจิตใจไม่ปกติต้องได้รับการดูแลเยียวยา กรณีที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นปัญหาทั้งแม่ทั้งลูก เพราะลูกก็ได้รับบาดแผลทางใจจากการใช้ความรุนแรงจากแม่

“เด็กยังพึ่งพาตัวเองไม่ได้ การทำร้ายจากพ่อแม่ถือว่า เป็นสุดยอดจากความรุนแรงขั้นสูงสุด บาดแผลทางใจที่เกิดขึ้นคือเขาไม่สามารถไว้วางใจใครได้ เพราะคนแรกในชีวิตเขายังกระทำต่อเขาในลักษณะรุนแรง แต่คนที่ดูคลิปก็อย่าไปว่าคุณแม่ ว่า แม่ใจร้าย ต้องดูสาเหตุด้วยว่า การกระทำดังกล่าวเกิดจากความเครียดหรือมีปัญหาอะไร กรณีนี้คุณแม่ต้องได้รับการเยียวยา และปรับทัศนคติ ก่อนจะดูแลลูกต่อไป”นพ.ยงยุทธ กล่าว