"ใหม่" ควง "ต้น" เปิดใจแพลนแต่งงานปีหน้า โต้ข่าวลือป่วยเป็นอัมพฤกษ์

2017-08-09 14:50:46

"ใหม่" ควง "ต้น" เปิดใจแพลนแต่งงานปีหน้า โต้ข่าวลือป่วยเป็นอัมพฤกษ์

Advertisement

ทำเอาหลายคนตกใจหลังมีข่าวของดาราสาว "ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร" ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ล่าสุด เจ้าตัวออกมาแก้ข่าวพร้อมควงแฟนหนุ่มมาเปิดใจถึงข่าวดีในเร็วๆ นี้ว่า

อัพเดตอาการป่วยให้ฟังหน่อย?
ใหม่ - ตอนนี้อาการค่อนข้างเกือบ 100% คือหายประมาณ 90% แล้ว รวมถึงต้องฝากแก้ข่าวด้วยว่าไม่ได้เป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาต เพราะว่าพอมีข่าวออกไปแบบนี้กลัวว่าคนจะไม่จ้างและกลัวงานหดเงินหาย ใหม่ยังทำงานได้ปกติเหมือนเดิม ซึ่งโชคดีที่มีพี่ต้นคอยดูแลค่ะ
ต้น - การรักษาก็คือมีการทำเอ็มอาร์ไอ เอกซเรย์ปอด แล้วก็เช็กโครงสร้างทั้งหมดที่เขามีปัญหาอยู่ รวมถึงเช็กเรื่องของเนื้องอกที่เขากังวล ใช้เวลาทั้งหมดคือนอนอยู่โรงพยาบาล 2 วัน หลังจากนั้นก็กลับมาพักฟื้นที่บ้านอีก 2 สัปดาห์ แล้วถึงจะกลับมาทำงานได้ปกติ



ใหม่ - จริงๆ แล้วที่ใหม่ป่วยคือมันเป็นเรื่องของพังผืดกล้ามเนื้ออักเสบขั้นรุนแรง ซึ่งคุณหมอบอกว่าค่อนข้างหนักมาก ถ้าไม่มาทำกายภาพและไม่ทำเลเซอร์มันก็อาจจะเป็นอัมพฤกษ์ได้ แต่พอดีว่าใหม่ไหวตัวทันก็เลยไม่ได้เป็น เพียงแต่ว่าต้องรักษาตัวค่อนข้างหนักจริงๆ มีคนเข้ามาขอบคุณใหม่เยอะมาก อย่างดาราหลายคนก็แอบเป็น แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองเป็นโรคอะไร พอใหม่บอกไปแบบนี้และมีอาการคล้ายเขา เลยได้รู้จักโลกนี้จากใหม่ สำหรับสาเหตุคุณหมอบอกว่าเกิดจากความเครียดสะสม อาจจะทำงานหนักและพักผ่อนน้อย รวมถึงเรื่องที่ตัวเราเคยออกกำลังกายมาตอนแข่งรถ แล้วอยู่ดีๆ พอหยุดออกมันก็อาจจะเกิดอาฟเตอร์ช็อกหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ว่าตอนนี้ก็โอเคแล้วหายห่วงค่ะ ตอนช่วงที่ก่อนจะวินิจฉัยโรคใหม่ก็ค่อนข้างลุ้นเหมือนกัน เพราะตอนนั้นพอถึงช่วง 5 ทุ่มเที่ยงคืนก็จะปวดหัวตลอด จนคิดว่าต้องเป็นอะไรในหัวแน่ๆ และก็คิดไปเองว่าเป็นมะเร็งหรือเนื้องอกหรือเปล่า เพราะไม่เคยปวดขนาดนี้ ปวดจนน้ำตาไหลและตาแดง ซึ่งก็ต้องไปทำเอ็มอาร์ไอคืนนั้นเลย


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการพิสูจน์ใจเลยไหมว่าผู้ชายคนนี้ดูแลในยามที่เจ็บป่วยได้?



ต้น - ผมเคยบอกเขาว่าเวลาสวยๆ ให้ไปยืนข้างคนอื่นได้เลย แต่เวลาที่เจ็บไข้หรือต้องการใครให้หันมามองผม
ใหม่ - ต้องบอกเลยว่าการป่วยครั้งนี้มันทำให้ใหม่ได้เห็นในสิ่งดีๆ ของเขา ซึ่งตัวเราก็รับรู้มาโดยตลอด ยังไงก็ต้องขอบคุณที่ดูแลใหม่ทุกวินาทีแทนคุณพ่อคุณแม่ แต่ก็ต้องพิสูจน์กันไปเพราะเหมือนกับที่มีคนเคยบอกว่ายามทุกข์เราจะเห็นว่าใครที่อยู่ข้างๆ และรักเราที่สุด นอกจากคุณพ่อคุณแม่แล้วก็ยังมีผู้ชายคนนี้อยู่ แต่ว่าสุดท้ายก็ต้องใช้กาลเวลาพิสูจน์ บางทีอาจจะดีช่วงแรกๆ ก็ได้


แบบนี้เรียกแฟนได้หรือยัง?
ต้น - ได้เลยครับ
ใหม่ - เขาเป็นคนขี้หวง ขี้หึง และขี้น้อยใจ


ต้น - อย่างเรื่องที่เขาแต่งตัวเซ็กซี่ผมก็มีแอบหวงบ้าง แต่ว่าเขาเป็นแบบนี้มาอยู่แล้วคือเป็นไอคอนนิดของเซ็กซี่สตาร์ในที่ทำงาน ผมก็จะรู้ว่าในวงการนี้มีอยู่ไม่กี่คน ซึ่งการที่เขาอยู่ได้ยาวขนาดนี้ก็ต้องมาจากเรื่องของผลงานด้วยส่วนหนึ่ง เรื่องแต่งตัวเซ็กซี่คงห้ามไม่ได้แต่ก็จะคอยเซฟให้เขามากกว่าเวลาที่ไปงานต่างๆ

คิดเรื่องแต่งงานบ้างหรือยัง?
ต้น - ปีหน้าเลยครับ
ใหม่ - จริงๆ แล้วต้องบอกว่าเขาพูดขอแต่งงานทุกวันเลย แต่มันก็จะมีบางวันที่พิเศษที่ขอแต่งงาน ตอนนี้ก็วางแผนกันอยู่ แต่ใหม่ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบคือยังต้องพิสูจน์ต่อไป ตัวเขาอยากแต่งปีนี้กับปีหน้า โมเมนต์การขอแต่งงานไม่มีอะไรเลยเพราะว่าเขาแอบไปคุยกับคุณพ่อคุณแม่ของใหม่เอง โดยบอกกับคุณแม่ว่าผมรักใหม่จริงๆ นะครับ อย่าเรียกสินสอดผมแพงนะครับ (หัวเราะ)
ต้น - ตอนแรกแพลนไว้ว่าจะเป็นปีนี้ แต่พอไม่เปิดตัวเลขเรื่องสินสอดมาผมก็เลยต้องขอเลื่อนไปเป็นปีหน้าแทน (หัวเราะ)
ใหม่ - ไม่ขอบอกเป็นจำนวนแล้วกันนะคะว่าเท่าไหร่ แต่ว่ามันก็ต้องให้คุณค่ากับตัวเอง พี่ๆ ก็จะรู้จักนิสัยของใหม่ดีว่าไม่ได้เป็นผู้หญิงที่เที่ยวหรือว่าทำตัวเสเพลเกเร ค่อนข้างจะเป็นเด็กเรียน ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน และรักครอบครัว ฉะนั้นก็ต้องให้ค่ามงกุฎที่อยู่บนหัวด้วยค่ะ


ต้น - ถามว่าสู้มั้ย? สู้ครับ ความรักมักทำได้ทุกสิ่งอยู่แล้ว คือผมขอเขาแต่งงานปีนี้และอยากแต่งปีหน้า แต่ว่าทุกอย่างก็ต้องอยู่ที่เวลา และก็ต้องมีการจัดสรรให้ดีที่สุดสำหรับเขา เพราะเรื่องแต่งงานเป็นเรื่องสำคัญ อีกอย่างอายุของเรา 2 คนก็เริ่มโตมากแล้ว ผมคิดว่าถ้าแต่งก็จะเที่ยวซัก 1-2 ปีแล้วก็อยากจะมีน้องเร็วๆ