ชาวอเมริกันส่วนใหญ่หนุนถล่มโสมแดง

2017-08-08 05:40:48

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่หนุนถล่มโสมแดง

Advertisement

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ เห็นด้วยให้สหรัฐฯ ใช้กำลังทหารคุ้มครองเกาหลีใต้ หากถูกเกาหลีเหนือโจมตี ไม่เห็นด้วยกับการชิงโจมตีโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ สนับสนุนการใช้กำลังทหารสหรัฐฯ เพื่อปกป้องเกาหลีใต้ ในกรณีที่ถูกเกาหลีเหนือโจมตี โดยจากข้อมูลการสำรวจล่าสุดของสภาชิคาโกว่าด้วยกิจการโลก พบว่าเสียงสนับสนุนของชาวอเมริกันให้ใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อเกาหลีเหนือ เพิ่มจากร้อยละ 47 เมื่อ 2 ปีก่อนเป็นร้อยละ 62 อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจพบว่า การชิงโจมตีก่อนต่อโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ไม่ได้รับการสนับสนุนในวงกว้าง มีชาวอเมริกันร้อยละ 28 เท่านั้นที่สนับสนุนให้ส่งกำลังทหารสหรัฐฯ เข้าไปทำลายสถานที่ผลิตนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และร้อยละ 40 ให้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ


สภาชิคาโก ระบุว่า การปฏิบัติการด้านการทหารกับเกาหลีเหนือ มีความเสี่ยงอย่างแท้จริงที่จะมีการตอบโต้และขยายวงกว้าง และในการสำรวจในอดีต ก็ไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน




การสำรวจ ยังระบุด้วยว่า แม้ว่ามาตรการคว่ำบาตรไม่สามารถหยุดยั้งโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือได้ แต่การควบคุมอย่างเข้มงวดมากขึ้น ก็เป็นทางเลือกที่ได้รับเสียงสนับสนุนมากที่สุดจากชาวอเมริกัน คือร้อยละ 76


เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา คณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ มีมติเอกฉันท์เหตุชอบเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อเกาหลีเหนือ ห้ามการส่งออกถ่านหิน เหล็กกล้า ตะกั่วและอาหารทะเล เพื่อลงโทษกรณีที่เกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งล่าสุดในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา นับเป็นมติคว่ำบาตรครั้งที่ 7 ของยูเอ็นต่อเกาหลีเหนือในรอบ 11 ปี