นายกฯ โยนสอบปมรองอธิบดีกรมทรัพย์สินฯ ขโมยภาพวาด

2017-01-25 15:15:26

นายกฯ โยนสอบปมรองอธิบดีกรมทรัพย์สินฯ ขโมยภาพวาด

Advertisement



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ได้จับกุมตัว นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา หลังจากที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าได้ขโมยภาพวาด 3 ภาพมูลค่า 15,000 เยน ที่แขวนไว้ตกแต่งบริเวณทางเดินของโรงแรมว่า จะต้องให้เจ้าหน้าที่สอบสวนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ตามที่เป็นข่าวหรือไม่
ซึ่งจากการที่ตนติดตามในหนังสือพิมพ์นั้นโหราศาสตร์ระบุไว้ว่า ในปีนี้สิ่งที่ปิดบังไว้จะเปิดเผยออกมาทั้งหมด แต่ตนไม่เดือดร้อนอะไรเพราะจะตรวจสอบให้ทั้งหมดโดยเฉพาะเรื่องที่ถูกเปิดเผยและเป็นอยู่ในสังคมขณะนี้
ดังนั้นขออย่างไปขยายความมากนัก เนื่องจากจะกลายเป็นว่าประเทศไทยเป็นศูนย์รวมทุกอย่าง ซึ่งไม่ได้ปิดปังอะไรแต่ขอคิด 2 ด้าน ว่ามีผลดีและผลเสียอย่างไรบ้าง

ส่วนตัวยังมีความสงสัยว่าทำไมประเทศไทยติดอยู่ทุกคดีที่มีการทุจริตและติดสินบน ซึ่งบางคดี เช่นกรณีทุจริตรับสินบนซื้อเครื่องยนต์จากบริษัทโรลส์รอยซ์ หลักฐานไม่มียกเว้นแต่จะสอบข้อเท็จจริงได้ในต่างประเทศ แม้ว่าจะหาหลักฐานในวันนี้จะลำบากแต่ต้องพยายามทำทุกอย่าง ทั้งนี้ เรื่องที่ยังไม่มีข้อยุติอย่าเพิ่งมาถามเพราะจะเกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีก


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีที่องค์กรนานาชาติเปิดเผยผลการโปร่งใสของประเทศไทยที่มีตัวเลขต่ำกว่าปีที่ผ่านมาว่า ต้องมองว่าคะแนนต่ำลงและสูงขึ้นในเรื่องใดบ้างและเพราะเหตุใด เนื่องจากในบางตัวชี้วัดอาจจะทำได้ดีบ้างและบางจุดอาจไม่ดีพอ ขออย่าเหมารวมทั้งหมด ขออย่ามองประเทศไทยแบบนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าภาพรวมทุกอย่างดีขึ้น เพราะหลายอย่างเกิดขึ้นในอดีต ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลนี้มอบให้องค์อิสระตรวจสอบทั้งหมด และพร้อมรับการตรวจสอบ