มหัศจรรย์พบตราสัญลักษณ์ ภปร.ฝังอยู่ในดิน

2017-08-03 09:57:41

มหัศจรรย์พบตราสัญลักษณ์ ภปร.ฝังอยู่ในดิน

Advertisement

ชาว อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ปลาบปลื้มอีกครั้ง เมื่อขุดพบตราสัญลักษณ์ “ภปร.” ถูกฝังอยู่ในดิน เตรียมฉลองใหญ่ 4 ส.ค.นี้
เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้พบตราสัญลักษณ์ ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ฝังไว้กับก้อนหินขนาดใหญ่ ประทับอยู่บนก้อนหินขนาดใหญ่ ที่บริเวณน้ำตกฉัตรวาริน หมู่ที่ 5 บ้านโผลง ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี ขณะทำการพัฒนาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวให้เกิดความสะดวกสบายและสะอาดตาแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ
โดยสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่เมื่อครั้งพระองค์และพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จฯ มาเยือนน้ำตกฉัตรวารินแห่งนี้ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2516 และได้เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ส.ค. เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ชาวบ้าน สมาชิก อบต.และเจ้าหน้าที่อุทยานบูโดสุไหงปาดี เข้าพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้งเพื่อปรับภูมิทัศน์ในบริเวณดังกล่าวเตรียมบูรณะและสร้างเป็นสถานที่สำคัญให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงมากราบไหว้และสักการะเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว
ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปรับพื้นที่เพื่อเตรียมดินให้ได้ระดับที่กำหนดไว้ที่บริเวณใต้ฐานของก้อนหินดังกล่าว ได้เกิดสะดุดกับเหล็กแข็งชิ้นใหญ่ถูกฝังลึกอยู่ใต้ดินประมาณ 1 ฟุต จึงขุดนำขึ้นมาตรวจพบเป็นอักษรตราสัญลักษณ์ ภปร.ที่ขาดหายไปจากตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ จึงแจ้งไปยัง นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี ทราบ พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและยืนยันอีกครั้ง โดยหลังจากทำความสะอาดและทำการคืนสภาพให้เหมือนเดิมแล้วจะนำไปติดร่วมกับตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 ทันที
นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี กล่าวว่า จริงๆ แล้วทางอำเภอได้กำหนดในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เป็นวันฉลองในโอกาสที่พบตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 9 เนื่องจากเป็นวันที่ตรงกับโอกาสที่พระองค์ท่านและพระบรมวงศานุวงศ์ได้เสด็จฯ มายังน้ำตกแห่งนี้เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2516 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประหลาดมากที่บังเอิญพบตราสัญลักษณ์ ภปร. ก่อนวันจัดงาน  โดยชาวบ้านเชื่อว่า นี่คือสิ่งมหัศจรรย์อย่างยิ่งและรู้สึกปลื้มปีติยินดีอย่างมากที่จะได้ร่วมฉลองตราสัญลักษณ์ที่สำคัญทั้ง 2 สิ่ง ซึ่งครบสมบูรณ์อย่างเหลือเชื่อ คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานดังกล่าวนับพันคน