ผบ.ทบ.รุดให้กำลังใจชาวสกลฯ

2017-07-31 11:25:30

ผบ.ทบ.รุดให้กำลังใจชาวสกลฯ

Advertisement

ผบ.ทบ.เตรียมลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวสกลนครฝ่าวิกฤติน้ำท่วม พร้อมส่งทหารบก 2,300 นาย ดูแลสถานการณ์น้ำท่วมช่วยผู้ประสบภัยชาวอีสาน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้สี่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.เมือง จ.สกลนคร เพื่อให้กำลังใจในเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานพร้อมเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้กองทัพภาคที่ 2 และ 3 เข้าดูแลประชาชนและคลี่คลายสถานการณ์น้ำให้ยุติลงโดยเร็วที่สุด และให้ดูแลประชาชนให้มีความปลอดภัย โดยขณะนี้ กองทัพบกยังคงกำลังทหาร 26 กองร้อย 2,300 นาย ชุดแพทย์เคลื่อนที่ 8 ชุด, ชุดครัวสนามเคลื่อนที่ 5 ชุด พร้อมเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย รถยนต์บรรทุก 108 คัน เรือ 39 ลำ รถโกยตัก และเครื่องมืออื่นๆ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะในภาคอีสาน เช่นที่ จ.สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ นครราชสีมา ขอนแก่น ยโสธร ชัยภูมิ และมุกดาหาร

นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังสั่งการให้ส่งเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงทั่วไป แบบ MI 17 เข้าช่วยลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์และตรวจสอบพื้นที่วิกฤติ โดยขณะนี้เฮลิคอปเตอร์ปฏิบัติภารกิจอยู่ใน จ.สกลนคร และในวันนี้จะบินไปรับถุงยังชีพจาก จ.ขอนแก่นนำไปแจกจ่ายในพื้นที่น้ำท่วมสูงของ อ.พรรณานิคม อ.วานรนิวาส อ.อากาศอำนวย และ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร รวมทั้งจะทำการสำรวจทางอากาศ เพื่อค้นหาและช่วยเหลือในพื้นที่น้ำท่วมวิกฤติตามเส้นทางการบินด้วย