รพ.สกลนครเปิดบริการตามปกติ

2017-07-29 16:50:09

รพ.สกลนครเปิดบริการตามปกติ

Advertisement

กระทรวงสาธารณสุข เผย รพ.สกลนคร เปิดให้บริการตามปกติ หลังน้ำลดต่อเนื่องพร้อมจัด หน่วยแพทย์ให้บริการชั่วคราวประชาชนที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ผอ.รพ.สกลนคร ว่า ปริมาณน้ำบริเวณโดยรอบของ รพ.ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องไม่เข้าในตัวอาคาร รพ.สกลนคร ยังเปิดบริการตามปกติ ทุกแผนก โดยเฉพาะห้องฉุกเฉิน ให้บริการ 24 ชั่วโมง ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้ พร้อมประสานงานกับทหารและตำรวจ อำนวยความสะดวก ในการรับ-ส่งผู้ป่วย หรือญาติที่เดินทางมาที่ รพ. และยังได้จัดหน่วยแพทย์ให้บริการประชาชนชั่วคราวที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร

นอกจากนี้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ส่งทีมวิศวกรฉุกเฉิน เข้าไปดูแลระบบไฟฟ้า ประปา ระบบสื่อสาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของ รพ.และได้เตรียมน้ำมันสำรองสำหรับภาวะฉุกเฉินอย่างพอเพียงนอกจากนี้ยังมี รพ.จิตเวชนครพนมราชนครินทร์และศูนย์สุขภาพจิตที่ 8 ร่วมให้การบริการดูแลประชาชนที่มีความเครียด ตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้เตรียมแผน การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยัง รพ.ใกล้เคียง กรณี รพ.เปิดบริการไม่ได้ คือ จ.อุดรธานี จ.ขอนแก่น จ.มุกดาหาร จ.นครพนม พร้อมกำชับให้ รพ.ในจังหวัดเสี่ยงอุทกภัยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเตรียมแผนป้องกันน้ำท่วมสถานบริการและแผนการจัดบริการผู้ป่วย ทั้งนี้ส่วนกลางพร้อมให้การสนับสนุนตลอดเวลา ประชาชนเจ็บป่วยฉุกเฉินโทร 1669 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง