ครั้งหนึ่งในชีวิตควรลอง 10 อันดับน้ำอัดลม "สีดำ" รสชาติไม่ธรรมดา

2017-07-29 18:00:13

ครั้งหนึ่งในชีวิตควรลอง 10 อันดับน้ำอัดลม "สีดำ" รสชาติไม่ธรรมดา

Advertisement




หากจะเล่าเรื่องราวของเครื่องดื่มอัดลมสีดำยอดฮิตจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว คาดว่าคงใช้เวลาเรียบเรียงนานพอดู วันนี้จึงหยิบยกมาให้ดูบางส่วนในเรื่องของรสชาติแปลกๆ รับรองว่ามีทั้งที่เคยเห็นและไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน วันหยุดยาวอย่างนี้ว่างๆ อยู่อาจมีโอกาสไปเสาะหาลิ้มลองกันได้ กับ 10 โค้กรสชาติสุดครีเอททั่วโลก ป่ะค่ะ ไปดูกัน




1. Blak Coke เจ้าสิ่งนี้มีขายเฉพาะประเทศแคนาดา และอีกไม่กี่ประเทศในโซนยุโรป ซึ่งเป็นโค้กที่ผสมกาแฟและมีระดับคาเฟอีนเข้มข้นสูง! ว่าแล้วก็อยากดมกลิ่นจัง อยากรู้ว่าจะกรุ่นกลิ่นกาแฟสักแค่ไหนเชียว คาดว่าดื่มแล้วคงกระปรี่กระเปร่าน่าดูชม







2. Coke Light Plus เมืองไทยเรามี “Coke Light” ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสาวๆ ที่ต้องการ Diet แต่ “Coke Light Plus” มีการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ คือการเติมวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไป เพื่อให้น้ำอัดลมตัวนี้กลายเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพโดยแท้จริง อย่างนี้ต้องร้อง ว้าววววว ซึ่งเน้นขายตลาดอเมริกันเป็นหลัก ล่าสุดได้ยินมาว่า ถูกตรวจสอบเรื่องปริมาณวิตามินน้อยเกินกว่าที่จะเติมคำว่า Plus ณ ตอนนี้ไม่มีจำหน่ายแล้วนะคะ บัยยยย...







3. Green Tea Coke แค่ชื่อก็บ่งบอกได้เลยว่ามีต้นกำเนิดในญี่ปุ่น อาริกาโตะ ไฮ้! โดยปัจจุบันนี้ชาเขียวกลายเป็นหนึ่งในน้ำดื่มสากลของคนทั้งโลกไปแล้ว อย่างในร้านกาแฟชื่อดังเจ้าหนึ่งก็มีชาเขียวปั่นจำหน่ายและก็ได้รับความนิยมท่วมท้นจริงๆ ซึ่งโค้กชาเขียวตัวนี้มีขายเฉพาะเทศกาลพิเศษค่ะ ไม่ได้มีขายตลอดนะคะ






4. New Coke  มีการปรับรสชาติใหม่ให้หวานขึ้นเพื่อสู้กับอีกหนึ่งยี่ห้อน้ำดำชื่อดัง แต่ผลกลับกลายเป็นว่า “New Coke” ทำให้คนที่ดื่ม Coke ดั้งเดิมมานานไม่พอใจเท่าไร หลังจากนั้นไม่กี่ปีงานดั้งเดิมก็กลับมาทำตลาดต่อ ปิดฉาก "นิวโค้ก" ไปในบัดดล



5. Orange Coke อีกหนึ่งแนวคิดในการผสม Coke เข้ากับรสชาติอื่นๆ เช่น “น้ำส้ม” และ “Orange Coke” ก็มีขายแค่ไม่กี่ประเทศเท่านั้น เหตุผลที่ “Orange Coke” ถูกผลิตขึ้นมาก็เพื่อลองตลาดเครื่องดื่มรสซิตรัส ซึ่งอาจเหมือนกับ “โค้กชาเขียว” ที่จะมีขายแค่ช่วงเดียวหรือบางเทศกาลค่ะ





6. Coke Citra มันคือ “Coke Citrus” นั่นเองค่ะ และ “Coke Citra” ที่เห็นนี้ก็ทำตลาดเฉพาะในไม่กี่ประเทศเท่านั้น แน่นอนว่าต้องมีขายที่ญี่ปุ่นด้วยแนวคิดของ “Coke Citra” ก็คล้ายกับ “Orange Coke“ คือเติมรสและกลิ่นใหม่ๆ ให้กับเครื่องดื่มชนิดนี้ สำหรับใครที่เคยดื่ม Cherry Coke / Vanilla Coke มาแล้ว เครื่องดื่มชนิดนี้ก็คงเป็นแนวเดียวกัน



7. Diet Coke with Bacon! มันคือนวัตกรรมที่ของหวานปะทะของคาว (เบคอน) แบบประหลาดสุดๆ แห่งอาณาจักรน้ำดำเลยก็ว่าได้ ซึ่งไม่มีใครกล้ายืนยันแหล่งขายของเจ้าสิ่งนี้ หรืออาจเป็นแค่ความมโนของแฟนคลับโค้กเท่านั้น ความฝันของเหล่าสาวๆ ที่อยากไดเอ็ทก็คงต้องจบไปแบบงงๆ คนเขียนเองยัง "งง" เลยค่ะ 




8. โค้กหญ้าหวาน บริษัทน้ำดำยักษ์ใหญ่ของอาร์เจนติน่า เปิดตัวน้ำอัดลมเพื่อสุขภาพ มีชื่อว่า “โคคา โคล่า ไลฟ์” (Coca Cola Life) ที่ลดแคลอรี่และน้ำตาลในผลิตภัณฑ์ลง แต่รสชาติยังคงเหมือนเดิม โดยผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดนี้ไม่ใช้น้ำตาล แต่ใช้สารทดแทนความหวานที่สกัดมาจากพืชธรรมชาติอย่าง “หญ้าหวาน” แทน ซึ่งเจ้าหญ้าหวานนี้เป็นพืชพื้นเมืองทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศปารากวัยในทวีปอเมริกาใต้ ความพิเศษของหญ้าหวาน คือ ส่วนของใบให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 10-15 เท่า แต่ความหวานนี้ไม่ก่อให้เกิดพลังงาน ด้วยความพิเศษเช่นนี้จึงเป็นที่สนใจทั้งทางด้านอุตสาหกรรม การแพทย์ ยาสมุนไพร และ เครื่องดื่ม อีกด้วย





9. Vanilla Coke โค้ก วานิลลา จะเพิ่มความนุ่มนวลแบบสุดพิเศษเพื่อลดความขมของรสโคล่าลง ซึ่งกลิ่นที่ใส่จะเป็นธรรมชาติมากแทบเดาไม่ออกเลยว่ามันเป็นกลิ่นเลียนแบบของจริง อีกทั้งเครื่องดื่มตัวนี้มันเป็นเพียงโค้กธรรมดาที่มีกลิ่นวานิลลาเท่านั้นเอง แต่ยังสามารถหาได้ในศูนย์อาหารหรือซูเปอร์มาร์เก็ตบางพื้นที่นะจ๊ะ






10. Cherry Coke เชอรี่ โค้ก มีคนเคยบอกไว้ว่ากลิ่นสัมผัสเชอรี่แทบไม่มีเลย เวลาดื่มถึงจะได้กลิ่น และรสชาติโค้กหวานกว่าโค้กปกติ สำหรับคนที่ไม่ชอบเชอรี่คงไม่ชอบ เพราะเหมือนกินยาขมๆ ซึ่งมันก็แล้วแต่ความชอบอะนะ บางทีอาจไปผสมกับเครื่องดื่มอื่นเพื่อได้รสชาติที่ต้องการก็ได้