ธนาคารถอนเงิน "ยิ่งลักษณ์" ส่งกรมบังคับคดีแล้ว

2017-07-27 18:20:25

ธนาคารถอนเงิน "ยิ่งลักษณ์" ส่งกรมบังคับคดีแล้ว

Advertisement

ทนายความเผยธนาคารถอนเงิน "ยิ่งลักษณ์" ออกจากบัญชีส่งมอบสำนักงานบังคับคดีแล้ว
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายนพดล หลาวทอง ทนายความผู้รับผิดชอบในคดีที่ศาลปกครอง ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการยึดเงินในบัญชี ตามคำสั่งของกรมบังคับคดี ว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 6 ได้ส่งหนังสือแจ้งการอายัดและยึดทรัพย์ตามคำสั่งกระทรวงการคลังมายังบ้านพักของอดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อแจ้งการอายัดและยึดทรัพย์ ตามคำสั่งกระทรวงการคลัง ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับหนังสือดังกล่าวในวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ธนาคารกรุงเทพ ก็ได้ทำหนังสือ แจ้งให้อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีทราบว่า ธนาคาร ได้ดำเนินการอายัดและถอนเงินออกจากบัญชีของธนาคารทั้ง 7 บัญชีเพื่อส่งมอบให้กับสำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 6 แล้วตามคำสั่งอายัด ดังนั้น ขณะนี้ เงินฝากในบัญชีของอดีตนายกรัฐมนตรีถูกถอนออกจากบัญชีไปแล้ว สำหรับบัญชีเงินฝากในธนาคารอื่น ยังไม่แจ้งให้ทราบว่ามีการถอนเงินออกจากบัญชีแล้วหรือไม่
นายนพดล กล่าวต่อว่า ในฐานะทนายความได้ยื่นหนังสือถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้รอคำสั่งศาลปกครองก่อนที่จะดำเนินการใดๆ เพราะขณะนี้ทนายได้ยื่นคำร้องขอทุเลาการบังคับคดีอยู่ ทั้งนี้มองว่าขณะนี้ยังไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนที่ฝ่ายปกครองจะต้องรีบดำเนินการอายัดทรัพย์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์
"หากยังปล่อยให้หน่วยงานทางปกครองตั้งเรื่องเอง สั่งยึดอายัดทรัพย์เองโดยไม่รอการพิจารณาของศาล หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร การพิจารณาของศาลยังจะมีความหมายอยู่อีกหรือไม่กลายเป็นว่าหน่วยงานทางปกครองจะใหญ่กว่าศาลหรือ" นายนพดล กล่าว