“บิ๊กป้อม”ไม่กังวลเหตุรุนแรงตัดสินคดีจำนำข้าว

2017-07-27 13:15:04

“บิ๊กป้อม”ไม่กังวลเหตุรุนแรงตัดสินคดีจำนำข้าว

Advertisement

“พล.อ.ประวิตร”ไม่กังวลจะเกิดเหตุรุนแรงช่วงการตัดสินคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เผยความเข้าใจแกนนำกลุ่มเสื้อแดงไปแล้วหลายครั้งเชื่อคำตัดสินไม่ถูกนำไปขยายผล
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่กังวลเรื่องเหตุรุนแรงในช่วงการตัดสินคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจาก มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงไปแล้วหลายครั้ง จึงเชื่อว่า การตัดสินคดีครั้งนี้ จะไม่ถูกนำไปขยายผลทางการเมืองจนเกิดความรุนแรงขึ้น โดยยืนยันว่า การพิจารณาคดีเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่การสั่งการจากรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการสกัดกั้นมวลชน แต่ขอฝ่ายสนับสนุน อย่าเดินทางมาให้กำลังใจ เพราะอาจมีมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ จนเกิดความวุ่นวายได้
ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้ความมั่นใจว่า ฝ่ายความมั่นคง มีการเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ รวมทั้งเฝ้าระวังด้านการข่าว โดยเฉพาะ ความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด แต่หากมีการทำผิดกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนการอายัดบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เป็นอำนาจหน้าที่ของหน่วยที่เกี่ยวข้อง ยืนยันไม่กังวลว่าจะถูกนำมาเป็นประเด็นเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน เพราะตำรวจเฝ้าระวังทุกประเด็น โดยเฉพาะ การเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดีย