ปิดตำนานพระกับหุ่นวิน จยย.

2017-07-26 14:45:32

ปิดตำนานพระกับหุ่นวิน จยย.

Advertisement

พระอาจารย์ทองคำกับหุ่นวิน จยย.ที่ จ.นครสรรค์ มรณภาพแล้วด้วยอาการหอบหืดกำเริบ สำนักสงฆ์เร่งประกาศตามญาติ

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่สำนักสงฆ์เขาแรดใหญ่ ต.โพธิ์ประสาท อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พระอาจารย์ทองคำ สุมโน เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์เขาแรดใหญ่ นักประดิษฐ์รถจักยานยนต์พ่วงข้าง โดยใช้หุ่นจำลองเป็นคนขับ แล้วตัวอาจารย์เป็นผู้บังคับนั่งบริเวณตัวพ่วง ได้เกิดอาการหอบหืดกำเริบระหว่างทำวัตรเช้า เป็นเหตุให้มรณภาพด้วยวัย 54 ปี ทางสำนักสงฆ์จึงประกาศตามหาญาติของพระอาจารย์หากทราบข่าวให้ติดต่อด้วย  ขณะที่ญาติโยมรู้ข่าวต่างร่ำไห้กับการสูญเสียในครั้งนี้ เนื่องจากพระอาจารย์ทองคำเป็นที่เคารพรักและศรัทธาของทุกคน



 


ด้าน พระอรรณเดช ภูริปัญโญ พระลูกวัด กล่าวว่า ในคืนก่อนเกิดเหตุพระอาจารย์รับกิจนิมนต์สวดงานศพ คาดว่าคงเหนื่อยและพักผ่อนไม่เพียงพอประกอบกับมีโรคประจำตัวคือ หอบหืด อยู่แล้ว ต้องตื่นมาทำวัตรเช้า ระหว่างสวดมนต์ ได้ลุกขึ้นเรียกพระลูกวัดว่า "ไม่ไหวแล้ว" กำลังจะล้มลง พระลูกวัดจึงเข้าประคองเข้าไปใกล้ถังออกซิเจนเพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน





สำหรับประวัติพระอาจารย์ทองคำเป็นคนกรุงเทพฯ มาปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ หลายปี มีวิชาความรู้ด้านเครื่องยนต์ จึงประดิษฐ์รถจักยานยนต์พ่วงข้าง โดยใช้หุ่นจำลองเป็นคนขับ แล้วอาจารย์เป็นผู้บังคับนั่งบริเวณตัวพ่วงเพื่อออกบิณฑบาตและรับกิจนิมนต์