“บิ๊กตู่”ปรามพูดเรื่องยึดทรัพย์ “ยิ่งลักษณ์”

2017-07-26 14:05:39

“บิ๊กตู่”ปรามพูดเรื่องยึดทรัพย์ “ยิ่งลักษณ์”

Advertisement

นายกรัฐมนตรีปรามยังไม่ถึงเวลาพูดเรื่องยึดทรัพย์"ยิ่งลักษณ์" ในตอนนี้ เดี๋ยวจะกลายเป็นการไปรังแก  ชี้เจ้าหน้าที่แค่เตรียมการตามขั้นตอน
เมื่อวันที่ 26  ก.ค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีศาลจะมีการตัดสินคดีสำคัญหลายคดีในช่วงนี้ว่า ทุกคดีสำคัญทั้งหมด ไม่ได้สำคัญแค่คดีเดียว ตนเองก็ไม่เคยระบุว่าใครผิดหรือถูกเพราะเป็นเรื่องของศาล จึงขออย่าไปละเมิดศาล การเคลื่อนไหวนอกศาลผิดกฎหมายโดยเฉพาะการปลุกระดมต้องระมัดระวัง หากไปพูดในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง จนเกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย ก็มีกฎหมายมาตรา 116 อีกทั้งมี พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์อีกด้วย ดังนั้นคนที่เขียนในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในเว็บไซต์จะต้องโดนดำเนินคดีทั้งหมด


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า อยากประกาศให้ทุกคนทราบในเรื่องการยึดทรัพย์ไม่ใช่เรื่องที่ต้องพูดกันตอนนี้ แต่เป็นเพียงการเตรียมการของเจ้าหน้าที่หากวันหน้ามีการตัดสินออกมาแล้วไม่ได้เตรียมการไว้เจ้าหน้าที่ก็จะโดนอีก และที่ผ่านมา นักการเมืองก็มีการแสดงทรัพย์สินอยู่แล้ว จึงต้องมีการสำรวจตามขั้นตอน แต่ไม่ได้เป็นการตัดสินว่าผิดจนกว่าศาลจะตัดสิน ถึงจะดำเนินการยึดทรัพย์ได้ ไม่ใช่จะไปยึดทรัพย์เขาก่อน แต่เป็นการเตรียมการ ราชการเขาต้องทำแบบนี้ ตนได้บอกให้กรมบังคับคดีไปชี้แจงเพิ่มเติมด้วย กระทรวงการคลังก็ได้ทำข้อมูลไปแล้วและได้บอกไปแล้วว่า อะไรที่ยังไม่ใช่เวลาก็ไม่ต้องพูดมันจะกลายเป็นเหมือนเราไปรังแกเขา จึงอยากฝากพ่อแม่พี่น้องให้เข้าใจระบบราชการด้วย ว่าต้องมีการเตรียมการหลายอย่างไว้ สุดแล้วแต่ทางคดีเป็นอย่างไร ถ้าไม่ผิดก็จบก็ยึดอะไรใครไม่ได้ แต่ถ้าผิดขึ้นมา ก็ต้องดำเนินการต่อให้ได้แค่นั้นเอง ตนยังไม่ยืนยันใครผิดใครถูกเพราะไม่ใช่ศาล