จิตแพทย์เช็กด่วนช่วยตัวเองหน้าบ้านคนอื่น

2017-07-26 12:40:19

จิตแพทย์เช็กด่วนช่วยตัวเองหน้าบ้านคนอื่น

Advertisement

โลกออนไลน์ลำปางแห่แชร์คลิปภาพเด็กวัยรุ่นช่วยตัวเองหน้าบ้านคนอื่น ด้านโฆษกกรมสุขภาพจิตแนะควรตรวจประเมินสุขภาพจิตเป็นการด่วนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อแก้ไข
เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเฟซบุ๊ก LampangCity ได้มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งในเป็นชาวลำปาง ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมภาพเด็กวัยรุ่นผู้ชายมายืนที่หน้าบ้านแล้วช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ เมื่อสอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.ค. ขณะอยู่ภายในบ้านสังเกตเห็นเด็กวัยรุ่นคนดังกล่าวอายุประมาณ 15 ปีได้ปั่นจักรยานมาจอดไว้ใกล้ ๆ บ้านแล้วเดินที่ประตูรั้ว พยายามจะเปิดประตูบ้านแต่เข้าไปไม่ได้ พอผ่านไปไม่นานเด็กคนดังกล่าวได้ใช้มือล้วงเอาอวัยวะเพศออกมาจากกางเกง  และยืนช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ที่หน้าบ้านก่อนเดินหนีไปพร้อมกับทิ้งคราบน้ำอสุจิเอา หลังจากนั้นจึงได้นำคลิปวิดีโอที่ได้ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทั้งนี้ ไม่ได้ต้องการจะประจานหรือเอาผิด แต่ต้องการเตือนภัยและเป็นห่วงคนรอบข้างซึ่งถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว
ด้าน นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ โฆษกกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เด็กวัยรุ่นปกติจะไม่ไปช่วยตัวเองในที่สถานที่แบบนั้น จึงคิดว่าเด็กคนดังกล่าวไม่ปกติควรจะได้รับการตรวจประเมินสุขภาพจิตว่ามีความผิดปกติหรือไม่ หากมีความผิดปกติจะได้แก้ไขที่ต้นเหตุ อย่างไรก็ตาม สำหรับคนโพสต์ภาพนั้นอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากฝากว่า หากเจอกรณีเช่นนี้แทนที่จะโพสต์เพื่อประจาน อยากให้ทุกคนมองว่าเขาอาจจะมีปัญหาสุขภาพจิตและควรได้รับการรักษามากกว่า