“แพท”รายงานตัวผัดสุดท้าย ลุ้น 7 ส.ค.อัยการสั่งคดี

2017-07-26 09:45:02

“แพท”รายงานตัวผัดสุดท้าย ลุ้น 7 ส.ค.อัยการสั่งคดี

Advertisement

“แพท ณปภา”เดินทางไปรายงานตัวต่อศาลในการฝากขังผัดสุดท้าย ลุ้น 7 ส.ค.อัยการสั่งคดี
เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก “แพท” ณปภา ตันตระกูล นักแสดงและพิธีกรชื่อดังภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง”  ผู้ต้องหาคดีร่วมกันสมคบฟอกเงิน มารายงานตัวต่อศาลในการฝากขังผัดสุดท้าย โดย นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้มารายงานตัวผัดที่ 7 โดยจะครบกำหนดการฝากขังผัดสุดท้าย ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ หลังจากนั้นพนักงานอัยการจะมีความเห็นอย่างไร ทนายความและแพท ก็พร้อมยอมรับ แต่หากอัยการสั่งฟ้อง น.ส.ณปภา จะตกเป็นจำเลยทันที ซึ่งทนายได้เตรียมยื่นหลักทรัพย์ต่อสู้คดี พร้อมเชื่อว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมดเป็นประโยชน์กับคดีของแพท คาดว่าจะได้รับความเมตตาจากศาล แต่หากมีการต่อสู่คดีในอนาคต ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ทิศทางจะเป็นอย่างไร ต้องรอคำพิจารณาจากศาลก่อน
ขณะที่ “แพท” กล่าวว่า การกระทำที่ผ่านมา มีความมั่นใจว่าเป็นประโยชน์กับคดี  ขณะนี้ยังไม่อยากชี้แจงในรายละเอียดของคดี ต้องรอวันที่ 7 ส.ค.ก่อน จึงจะมีการหารือกับทีมทนายความอีกครั้ง แต่ยอมรับว่าคดีของตัวเองและคดีของนายอัครกิตติ์ ใช้ทีมทนายความคนละทีมในการต่อสู้คดี จึงไม่สามารถที่จะให้ความเห็นได้และไม่ได้มีการพูดคุยกัน  
ด้าน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับแพทว่า ล่าสุดได้มีการสอบถามไปทางอัยการทราบว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการร่างคำฟ้องโดยอัยการได้มีการตรวจสอบสำนวนคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งให้เรียบร้อยแล้ว จากการคาดการณ์ในขั้นตอนและกระบวนการขณะนี้คาดว่าน่าจะทันก่อนหมดกําหนดฝากขังผัดสุดท้าย แต่ทางอัยการจะส่งสำนวนคดีและคำพ้องกับศาลเมื่อใดนั้น ไม่สามารถก้าวล่วงได้ เนื่องจากเป็นดุลพินิจของอัยการ ส่วนพยานหลักฐานต่างๆที่จะยื่นไปรวมในสำนวนคดีนั้น ขณะนี้ถือว่าหมดหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งพยานหลักฐานต่างๆครบถ้วนแล้ว โดยพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะไม่มีการส่งพยานหลักฐานใดๆไปเพิ่มเติมในสำนวนคดีอีก