หวั่นเลือกตั้ง ผญบ.พื้นที่ 8 ศพระอุ

2017-07-23 17:50:01

หวั่นเลือกตั้ง ผญบ.พื้นที่ 8 ศพระอุ

Advertisement

ชาวบ้านเขางาม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หวั่นเกิดความขัดแย้งรุนแรงใน ศึกเลือกตั้งผู้ใหญ่คนใหม่แทน ผญบ.ที่ถูกฆ่ายกครัว 8 ศพ  เหตุผู้สมัคร 2 ฝ่ายเป็นญาติ “ผู้ใหญ่บัติ-บังฟัต”
เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวรยุทธ  สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านบ้านเขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายฆ่าล้างครัวรวม 8 ศพ เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการเดินหน้าเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ส่งผลให้ชาวบ้านเกิดความหวั่นวิตกในเรื่องของความขัดแย้งในพื้นที่จะปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจาก ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน เป็นญาติของนายวรยุทธ และนายซูริก์ฟัต  บ้านนบวงศ์สกุล หรือ “บังฟัต”  ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุและถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดกระบี่
นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก กล่าวว่า  ขณะนี้ได้มีการรับสมัครเลือกตั้งผู้ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่แล้ว โดยหมดเขตรับสมัครไปตั้งวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้สมัครลงแข่งขันผู้ใหญ่บ้านทั้งหมด 3 คน คือ 1.นายสุชน หนูรินทร์ เครือญาติของ “บังฟัต” ที่เคยลงแข่งขันชิงผู้ใหญ่บ้านกับนายวรยุทธ  แต่ได้คะแนนเท่ากันต้องจับสลาก ปรากฏว่าครั้งนั้น นายวรยุทธได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน คนที่ 2 คือ นายสุริยา มาตรบุตร เป็นหลานของนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของนายวรยุทธ และอีกคนเป็นผู้หญิงชื่อ น.ส.วัณดี มาตรบุตร ก็เป็นญาติๆ กัน โดยกำหนดวันลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 8 ส.ค.นี้.
นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า กรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดความรุนแรงในการเลือกตั้งนั้น เชื่อว่าคงจะไม่มี เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเหตุรุนแรง และผู้สมัครทั้งสองฝ่ายก็เป็นเครือญาติกันทั้งญาตินายซูริก์ฟัตและนายวรยุทธ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ทางอำเภอจะเชิญผู้สมัครทั้ง3คน ไปทำความเข้าใจกฎกติกาของผู้สมัคร รวมถึงข้อห้ามต่างๆ เพื่อให้การเลือกตั้ง โปร่งใส และเกิดความปรองดอง