“สุเทพ”ติงนักการเมืองยึดติด ค้าน พ.ร.ป.พรรคการเมือง

2017-07-23 09:35:54

“สุเทพ”ติงนักการเมืองยึดติด ค้าน พ.ร.ป.พรรคการเมือง

Advertisement

“กำนันสุเทพ” เชื่อมั่นโรดแมปเดินมาถูกทางแล้ว ติงกลุ่มการเมืองค้าน พ.ร.ป.พรรคการเมือง เหตุยึดติดว่าประชาชนไม่มีความรู้และอำนาจต้องอยู่ที่นักการเมือง
เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่สนามเสือป่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เดินทางไปร่วมลงทะเบียนเป็นจิตอาสา"โครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ" ซึ่งมีประชาชนที่ร่วมเป็นจิตอาสาให้ความสนใจจำนวนมาก
นายสุเทพ กล่าวถึงทิศทางการเมืองต่อจากนี้ว่า เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมปที่ คสช.วางไว้ ซึ่งรัฐธรรมนูญต้องมีกฎหมายลูกอีกหลายฉบับ ที่ต้องทำให้เสร็จเรียบร้อย  รวมถึงร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.)ว่าด้วยพรรคการเมือง ส่วนตัวมองว่าจะเป็นการปฏิรูปให้พรรคการเมืองเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ขณะที่นักการเมืองบางกลุ่มออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยต่อร่างกฎหมายดังกล่าว เนื่องจากยังคงยึดติดว่าประชาชนไม่มีความรู้และอำนาจต้องอยู่ที่นักการเมืองในการบริหารเท่านั้น
นายสุเทพ กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนตื่นตัวทางการเมืองมากขึ้นมีหลายช่องทางที่ทำให้ประชาชนแสดงออกเพื่อให้เกิดการปฏิรูป และยังมองว่าระบบไพรมารีโหวตจะทำให้ตัวแทนประชาชนมีการแสดงความคิดเห็น และเลือกบุคคลที่เหมาะสมในพรรคของตัวเองมาเป็นหัวหน้าพรรคได้ จึงเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของประชาชน ที่ไม่ใช่ลักษณะการชี้นำของนายทุน ส่วนกรณีที่มีพรรคการเมืองใหญ่ ไม่เห็นด้วยต่อระบบไพรมารี่โหวต ส่วนตัวยังไม่ขอสรุป เพราะยังไม่มีความชัดเจน แต่ที่สำคัญคือต้องมุ่งมั่นเคารพประชาชนเป็นหลัก