5 อาชีพเสริม รายได้ WOW ในยุคเศรษฐกิจ "ร้าวราน"

2017-07-22 13:15:08

5 อาชีพเสริม รายได้ WOW ในยุคเศรษฐกิจ "ร้าวราน"

Advertisement


หลังเลิกงาน โอ๊ยยยย ว่างอะ ทำอะไรดี เดินผ่านห้างสรรพสินค้า อันนั้นก็ดี อันดีก็โดน อยากได้ทู้กกกกสิ่ง แต่ Money ในกระเป๋านี่สิ ไม่อำนวยพรประการนั้นเลย ลองมาหารายได้เพิ่มพูนเงินในกระเป๋าหลังจากงานประจำกันดีกว่าค่ะ แต่เรานั้นหนาจะเหมาะกับอะไร วันนี้ นิว 18 มี 5 อาชีพเสริมหลังเลิกงานมานำเสนอค่ะ สิ่งไหนแมตชิ่งก็จบปิ๊ง เริ่มค่ะเริ่มเลย


1. ออกแบบสติกเกอร์แอพฯ ไลน์





ใช้สกิลการวาดภาพ บวกความครีเอทที่สร้างได้ของคุณ ออกแบบสติกเกอร์ไลน์ ส่งขายก็ทำรายได้มามากต่อมากแล้ว โดยทาง Line จะมีส่วนแบ่งให้คุณจากการขาย แบบธรรมดา  ~11 บาท หรือแบบแอนิเมชั่น ~20 บาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่ทำเอายิ้มออกกันเลยทีเดียว ที่สติกเกอร์ไลน์น่าสนใจสำหรับเป็นอาชีพเสริมก็เพราะ 1. ต้นทุนต่ำ 2. อาจมีรายได้ตั้งแต่หลักหมื่น ถึงล้านต่อเดือนก็เป็นได้ ถ้าสกิลดีเด่นเป็นที่เตะตา ก็สามารถรับงานออกแบบได้อีกต่างหากจะบอกให้เน้อ





2. ขายสินค้าออนไลน์







โลกโซเชียลฯ ในปัจจุบันสร้างเศรษฐีใหม่มานักต่อนัก คนรุ่นเรานี้จึงสนใจสร้างอาชีพเสริมด้วยการขายของออนไลน์กันอย่างมากมาย ถึงขั้นเป็นค่านิยมกันเลยทีเดียว โดยเริ่มจากสิ่งที่สนใจใฝ่ชอบ หรือค้นหาสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ทำการตลาดแบบเก๋ๆ เรียกแขกได้ดีทีเดียว สร้างเพจ เปิดเว็บไซต์ หรืออะไรก็ตามแต่ถนัด (IG นี่ถือเป็นแหล่งรวมแม่ค้า พ่อขาย ชุกชุมจริงๆ) โปรโมตจุดเด่นด้วยการแจกๆๆ แล้วร้านคุณจะเริ่ดค่ะ


3. Youtube สร้างตัวตน







ในทุกๆ วันที่ผ่านไป ไม่ว่าคุณทำอะไร ก็ต้องมีการบันทึกเหตุการณ์กิ๊บๆ หรืออยากเล่าเรื่องราวที่คุณประสบพบมา เป็นการแบ่งปันสิ่งต่างๆ ที่คุณสนใจให้เพื่อนๆ ที่ติดตามคุณ จัดทำเป็นวิดีโอพรีเซนต์สิ่งที่คุณถนัด อัพขึ้น Youtube ตั้งค่าช่องทางให้มีโฆษณาได้ อาจมีรายได้การเข้าชมอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งขึ้นอยู่กับการคลิกในวิดีโอโฆษณานั้นๆ ค่ะ


4. สุดยอดนักรีวิว



สื่อออนไลน์มีอิทธิพลมากในยุคปัจจุบัน ซึ่งสามารถเพิ่มช่องทางการขายของผู้ค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างมาก ยิ่งใครหน้าตาเข้าขั้นดี มี Follower เยอะ ก็สามารถรับรีวิวสินค้าได้  ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา วิดีโอแนะนำสินค้า วิดีโอสาธิตการใช้สินค้า รวมไปถึงเมื่อมีผู้ใช้สินค้าและชื่นชอบ หรือไม่ชื่นชอบก็มีการบอกเล่าเรื่องราวผ่านสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น บางรายได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้ติดตามในช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ทำให้หลากหลายแบรนด์ส่งสินค้ามาเพื่อให้เหล่า Blogger ทดลองใช้และรีวิว เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายอีกช่องทางหนึ่งนั่นเอง





5. Graphic Designer




ปัจจุบัน ตลาดในโลกดิจิตอล ถือว่าได้รับความนิยมสูง การแต่งภาพด้วยโปรแกรมต่างๆ ก็ส่งเสริมให้สินค้าดูน่าสนใจ ทั้งป้ายโฆษณา ทั้งทำโปรโมชั่น อาชีพกราฟิกดีไซเนอร์ ก็ได้รับความนิยมตามเช่นกัน เฉลี่ยแล้วต่องานนั้นเราจะได้รับค่าตอบแทนที่คุ้มค่าหรือสูงมากก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของงานที่ได้รับ เตรียมฝึกปรือสมอง ทดลองฝีมือ สร้างงานที่โดดเด้ง จากนั้นรับงานได้เลย

สุดท้ายนี้สิ่งเหล่านี้จะไม่มีประโยชน์อะไรเลย ถ้าเราไม่มีความจริงใจกับลูกค้า ไม่ซื่อสัตย์ หรือหลอกลวงลูกค้า เพราะในไม่ช้าธุรกิจของเราอาจปิดตัวลงได้เช่นกัน
Cr.pinterest