รอแล้วได้อะไร? พี่สาวตัดพ้อ รพ. ชุ่ย ปล่อยให้น้องรอจนตาย

2017-07-22 09:50:58

รอแล้วได้อะไร? พี่สาวตัดพ้อ รพ. ชุ่ย ปล่อยให้น้องรอจนตาย

Advertisement

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nu-sajee Kornrawee ได้เปิดใจถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว หลังจากที่น้องชายของตนเอง ป่วยมีอาการปวดท้องอย่างหนัก เมื่อส่งตัวไปในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์  อาการไม่สู้ดีนัก แพทย์เห็นอาการหนัก จึงรีบส่งตัวไปโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดใกล้เคียง แต่เมื่อไปถึงแล้วกลับต้อง รอ รอ รอ และ รอ ทั้งที่อาการเริ่มแย่  เพียงแต่น้องชายของตนเอง พยายามอดทน แต่สุดท้ายน้องของตนก็ทนอาการไม่ไหวจนเส้นเลือดใหญ่แตก เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เรื่องนี้ทำให้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nu-sajee Kornrawee ข้องใจอย่างมากว่า ทำไมแพทย์จึงไม่รีบรักษาน้องของตนเอง หรือ คิดว่าเป็นเด็กจะอดทนความเจ็บปวดได้มากกว่าผู้ใหญ่  โดยพี่สาวผู้ป่วยมีหลักฐานเป็นภาพและวิดีโอถ่ายเก็บไว้ด้วย พร้อมกับโพสต์ข้อความด้วยว่า


ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ 1 ชีวิต ต้องเสียไป กับคำว่า "รอ" *บันทึกความทรงจำ ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น*.... น้องปวดท้องมาก มากจนต้องส่งตัวฉุกเฉินจาก รพ.** ไป รพ. *** ***  ตั้งแต่เช้า ไปถึง พยาบาลบอกให้ *รอ* รอ รอ รอ รอ ทั้งๆ ที่น้อง ปวดมาก จนนั่งไม่ติดเก้าอี้ ปวดทรมานมาก อีกทั้ง หน้าก็บวมจากเดิมมากๆ ก็ยังบอก รอ รอ รอ รอ รอ นานมากๆ จนน้องช็อก ล้มลงไป ช็อก น็อก แล้วทำ CPR จนรู้สึกตัว ถึงได้เข้าตรวจ เข้าเอกซเรย์ ได้เข้าฉีดสี เข้าเครื่องคอมพ์  จนรู้ว่า เส้นเลือดใหญ่ในกระเพาะแตก .... แล้วออกมา ได้ภาพถ่าย 2 นิ้ว เป็นรูปสุดท้าย หลังจากนั้น น็อกอีก 1 ครั้ง และได้ปั๊มหัวใจ แต่ครั้งนี้ น้องไม่กลับมาแล้ว ..... เพราะคำว่า "รอ" คำเดียวเท่านั้น...... ลองนึกดูนะ ถ้าน้องได้ตรวจได้เช็กตั้งแต่น้องมาถึง รพ. ก็อาจจะช่วยชีวิตน้องไว้ได้ .... *** ขอฝากถึง หมอ พยาบาล และ โรงพยาบาล.... คุณเห็นอาการน้องแบบนี้แล้ว คุณน่าจะเห็นถึงความผิดปกติแล้วนะ อย่าคิดว่าน้องยังเด็ก น้องเป็นเด็ก อาจจะปวดไปเอง อดทนไม่ไหว.... ปวดท้องธรรมดาหรือเปล่า ที่น้องปวด น้องทรมานมากจริงๆ และส่งตัวไปแบบฉุกเฉิน แต่ทำไมถึงยังต้องรอ .... ขอไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับใครหลายๆ คนด้วยค่ะ อย่าให้ใครต้องมาเสียชีวิต กับคำว่า "รอ"









คงต้องติดตามต่อไปว่าหลังจากนี้โรงพยาบาลจะออกมาชี้แจงอย่างไร