ผบ.ตร.แถลงปิดคดีฆ่า 8 ศพลั่นเอาผิดถึงประหารชีวิต

2017-07-16 16:55:31

ผบ.ตร.แถลงปิดคดีฆ่า 8 ศพลั่นเอาผิดถึงประหารชีวิต

Advertisement

ผบ.ตร.แถลงปิดคดีฆ่า 8 ศพ ระบุผู้ต้องหาอยู่ในที่เกิดเหตุ 7 คน ชนวนเหตุมาจากการฝากขายที่ดิน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านนำไปจำนองกับ "บังฟัต"แต่พอจะไถ่ถอนอีกฝ่ายกลับนำไปจำนองต่อจนเกิดความขัดแย้งรุนแรง  ระบุจิตใจอำมหิตยิงเด็กด้วย ต้องดำเนินการเอาผิดถึงขั้นประหารชีวิต
เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ณ ห้องประชุม ภ.จว.กระบี่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงปิดคดีกลุ่มคนร้าย แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร พร้อมอาวุธครบมือ บุกบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อนจ่อยิงศีรษะคนในบ้านทุกคนจนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า  กลุ่มคนร้ายที่ไปที่เกิดเหตุจริง ๆ มีจำนวน 7 คนซึ่งจับได้ทั้งหมดและรับสภาพแล้ว ยังมีบางส่วนเกี่ยวข้องอีก 2-3 คน มูลเหตุจูงใจคือความขัดแย้งเรื่องการขายฝากที่ดิน  โดยผู้ใหญ่บ้านมีปัญหาขัดแย้งกับ คนร้าย (นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงสกุล หรือ “บังฟัต” อายุ 41 ปี ) มีการฟ้องร้องกัน ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านเอาที่ไปฝากจำนองไว้กับคนร้ายแล้วคนร้ายเอาไปจำนองต่อ พอจะไปไถ่คืนไม่ได้ เพราะบังฟัตนำไปจำนองต่อ ทำให้มีปัญหาขัดแย้งกันรุนแรง ทางคนร้ายพยายามที่จะลงมือก่อเหตุถึง 3 ครั้ง จนมาสำเร็จในครั้งสุดท้าย
“เขามีปากเสียงกันมาก่อน ขัดแย้งกันตั้งแต่ปี 2559 พอมีโอกาสก็ลงมือ คนลั่นไกเป็นคนเดียวทั้งหมด การลงมือครั้งที่ 3 คือคร้้งสุดท้ายตั้งใจมาฆ่า ส่วนคนอื่น ๆถูกหลอกมาทั้งหมด คนร้ายรายนี้พยายามสร้างเรื่องว่าผู้ใหญ่บ้านมีปัญหาเศรษฐกิจและมีปัญหาครอบครัว แล้วฆ่าคนในบ้านด้วยปืนของผู้ใหญ่บ้านเอง ”ผบ.ตร. กล่าวและยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับประเด็นโรงโม่หินตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด
ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า มีการว่าจ้างผู้ร่วมทีมไปสังเกตการณ์ครั้งละ 1,000 บาท ลูกน้องที่ร่วมก่อเหตุ บางคนทำสวนยาง รับจ้าง ไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่ทหาร ส่วนพยานหลักฐานที่ได้ค่อนข้างครบแล้ว  การยิงเด็กคิดว่าเขาตั้งใจเพราะคนร้ายค่อนข้างอำมหิตโหดเหี้ยม ดังนั้นจะดำเนินการกับผู้ต้องหาโดยแจ้งข้อหาแบบจัดเต็มถึงขั้นประหารชีวิต มั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะถึงขั้นประหารชีวิต