พท.ท้ารัฐบาลตรวจข้าวขายเป็นอาหารสัตว์

2017-07-15 17:20:47

พท.ท้ารัฐบาลตรวจข้าวขายเป็นอาหารสัตว์

Advertisement

อดีต รมช.เกษตรฯ แถลงเรียกร้องให้หัวหน้า คสช.ใช้มาตรา 44 เปิดโกดังข้าวพิสูจน์คุณภาพ ยืนยันเป็นข้าวดีแต่รัฐกลับขายในราคาอาหารสัตว์
เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณี นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ในฐานะประธานคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวในสต๊อกของรัฐ ในโครงการรับจำนำข้าวสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นอาหารสัตว์ โดยให้เหตุผลว่าเป็นข้าวที่เสื่อมคุณภาพ ว่า ขอเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้หัวหน้า คสช.ใช้อำนาจตามมาตรา 44 สั่งเปิดโกดังข้าวทั้งหมด พร้อมให้สื่อมวลชน และประชาชน ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงร่วมกัน, ขอให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เข้ามาตรวจสอบ เพราะอาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และขอท้าอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ฟ้องร้อง เพื่อจะได้ขอให้ศาลได้ใช้อำนาจเปิดโกดังเผชิญสืบตามกระบวนการต่อไป
“ยืนยันว่าข้าวยังมีคุณภาพสามารถนำไปปรับปรุงเพื่อการบริโภค หรือ ใช้กับภาคอุตสาหกรรมทั่วไปได้ แต่รัฐบาลกลับตีเป็นข้าวเสื่อมคุณภาพจำหน่ายในราคาอาหารสัตว์เพียงกิโลกรัมละ 4 บาท” นายยุทธพงศ์ กล่าว