เดี๋ยวร้อน-เดี๋ยวฝน...แต่งตัวยังไงให้เข้ากับอากาศ?

2017-07-14 06:55:47

เดี๋ยวร้อน-เดี๋ยวฝน...แต่งตัวยังไงให้เข้ากับอากาศ?

Advertisement

ช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูกาล สภาพอากาศในแต่ละวันก็สุดโต่งเสียเหลือเกิน...อากาศร้อน แดดแรงอยู่ดีๆ ฟ้าก็มืดครึ้ม ฝนตกกระหน่ำ พายุเข้า ทำเอาตั้งตัวแทบไม่ทัน แต่ถ้าเรามีไอเท็มเครื่องแต่งกายที่รับได้ทุกสภาพอากาศ (ประเทศไทย)...ไม่ว่าสภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ยังไงก็ดูดีได้และไม่เจ็บป่วยง่ายด้วย

ภาพ leungchopan / Shutterstock.com

1. เสื้อแจ็กเกต-กางเกงผ้าร่ม

เนื่องจากผ้าร่มมีความเบาและสามารถกันน้ำได้ ดังนั้น เราจึงควรพกเสื้อแจ็กเกตผ้าร่มติดกระเป๋าไว้ หรือใส่ทั้งเสื้อและกางเกงผ้าร่มออกไปข้างนอกก็ยังได้ กลายเป็นแฟชั่นแนวสปอร์ตหน่อยๆ เท่ไปอีกแบบ...ที่สำคัญเสื้อผ้าชนิดนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบลืมพกร่ม แต่มีช่วงเวลาที่ต้องเปียกปอน


ภาพ Creative Lab / Shutterstock.com


2. เสื้อชนิดผ้าลินิน / ไนลอน

เนื้อผ้าลินินและผ้าไนลอนก็จะมีความบางเบาและค่อนข้างโปร่ง ไม่ว่าจะเป็นเดรส เสื้อ หรือกางเกงขายาวก็เข้ากับฤดูร้อน แถมเวลาซักและตากก็แห้งเร็วทันใจ...แต่ระวังอย่าให้ตัวเปียกล่ะ เพราะหากใส่เป็นเสื้อสีอ่อนๆ อาจเผยให้เห็นสีเนื้อใต้ร่มผ้าได้ง่าย...ดังนั้น ทางที่ดีใส่เสื้อผ้าชนิดนี้แต่เป็นสีดำ หรือสีโทนมืดจะดีที่สุด
3. คาร์ดิแกน



สำหรับใครที่ทนอากาศเย็นๆ เวลาฝนตกไม่ค่อยได้ แถมยังต้องมาพบกับความเย็นของเครื่องปรับอากาศอย่างต่อเนื่อง ก็ควรสวมคาร์ดิแกนทับอีกชั้นหนึ่ง อีกทั้ง คาร์ดิแกนบางยี่ห้อยังสามารถกันรังสียูวีได้ด้วย แถมยังสามารถสวมทับเพื่อสร้างลุคน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นได้อีกระดับ


ภาพ ANURAK PONGPATIMET / Shutterstock.com


4. ร่มกันฝนคันใหญ่

ไม่ต้องกลัวสายตาของคนรอบๆ ตัวที่อาจมองว่า ‘โอเวอร์’ เพราะเพื่อไม่ให้ร่างกายต้องเปียกชื้นจากละอองฝน จนทำให้เจ็บป่วยกันได้ง่าย ก็พกพาไว้ดีกว่า หากใครที่อยากสร้างความเก๋ไก๋ มีสไตล์ ลองใช้ร่มแบบใสดูสิ ยิ่งเวลาที่มีหยดน้ำเกาะร่มใสๆ แล้วชวนหลงใหลมากเลยล่ะ
5. รองเท้ารัดส้น



สำหรับการเดินบนถนนเปียกลื่น รองเท้าที่เหมาะที่สุดคือรองเท้ารัดส้นพื้นยาง นอกจากจะเกาะพื้นได้ดีเพราะมีแรงเสียดทานกันลื่นล้มแล้ว เวลารองเท้าเปียกหรือมีความชื้น เอาไปตากไม่นานก็แห้ง ตรงกันข้ามกับรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าคัตชูหนังที่หากถูกน้ำแล้วรองเท้าก็เสียได้ง่าย แถมส่งกลิ่นอับอีกด้วย
6. รองเท้าบู๊ต

หรือหากชีวิตนี้ต้องลุยน้ำกันแบบหนักหน่วงเพราะ กทม.น้ำท่วมบ่อย (ฮา) ก็สวมรองเท้าบู๊ตไปเลย เสมือนเป็นยันต์กันน้ำขั้นสูงสุด แม้ว่าบ้านเราจะหาซื้อรองเท้าบู๊ตลุยน้ำแบบมีสไตล์เรียบง่ายดูดีได้ยากหน่อย เพราะบางยี่ห้อก็มีราคาแพงสุดๆ แต่หากเทียบกับประโยชน์ใช้สอยและความปลอดภัยแล้ว เสียเงินซื้อแล้วใช้ให้คุ้มค่าจนหมดฤดูกาลจะดีกว่า
ว่าแล้วก็...วันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ ไปหาซื้อไอเท็มกันน้ำ-กันแดดบ้างดีกว่า!