จับตา !! ชะตากรรมพ่อลูก ตระกูลทรัมป์!! "ผลัดกันป้อง" ความผิดเอี่ยวรัสเซียโยงเลือกตั้ง !!

2017-07-13 06:20:49

จับตา !! ชะตากรรมพ่อลูก ตระกูลทรัมป์!!  "ผลัดกันป้อง" ความผิดเอี่ยวรัสเซียโยงเลือกตั้ง !!

Advertisement


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ออกมาปกป้องลูกชายคนโตว่า บริสุทธิ์ อีกทั้งตัวเขาเองยอมรับด้วยว่า เป็นคนต้องการข้อมูลอื้อฉาวจากรัสเซียเพื่อมาทำลายล้าง ฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งคนสำคัญจนเข้าข่ายสมคบกับรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐฯ


ด้านสมาชิกพรรคเดโมแครตพร้อมใจกันออกมาประณามว่าเป็นพฤติการณ์เข้าข่าย "ขายชาติ" และเรียกร้องให้สภาคองเกรสเร่งสอบสวน แม้ทำเนียบเครมลินยืนกรานปฏิเสธความเชื่อมโยงดังกล่าว





ก่อนหน้านี้ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ให้สัมภาษณ์ในรายการของโทรทัศน์ช่อง ฟ็อกซ์ นิวส์ เมื่อวันอังคาร (11 ก.ค.) โดยกล่าวปกป้องพ่อของว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องที่เขาไปพบทนายรัสเซียเพราะว่าเขาไม่ได้บอกพ่อเรื่องนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องเสียเวลา และเรื่องที่เขาพูดคุยกับทนายรัสเซียไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับนางฮิลลารี นอกจากนี้ ในวันเดียวกันทรัมป์ จูเนียร์ ยังได้ยอมเปิดเผยข้อมูลอีเมลที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์กับรัสเซียที่มีส่วนให้ทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ทรัมป์ จูเนียร์ ถูกหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ แฉว่าไปพบนักกฎหมายรัสเซียในช่วงรณรงค์หาเสียงปีที่แล้ว เพื่อหวังว่าจะได้ข้อมูลลับมาใช้เล่นงานฮิลลารี คลินตัน



ภาพ Jewel SAMAD / AFP