มีวันนี้เพราะแม่แหวน ย้อนอดีต "ปันปัน" นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย

2017-07-12 10:10:18

มีวันนี้เพราะแม่แหวน ย้อนอดีต "ปันปัน" นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย

Advertisement

หลายคนอาจจะรู้จัก ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ จากการเป็นลูกของ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร บางคนรู้จักในฐานะนักแสดง แต่ถ้าย้อนกลับไปอีก เธอคือ อดีตนักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ และยังเคยกวาดเหรียญจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติมาแล้ว แถมยังมีความเก่งในด้านภาษาอังกฤษแบบขั้นสุดยอด เคยสอบได้ที่ 1 ระดับประเทศมาแล้ว






ในด้านการแข่งขันยิมนาสติก ปันปัน เป็นตัวแทนแข่งขันมาตั้งแต่เด็กๆ ตลอดการแข่งขันทุกครั้ง กำลังใจสำคัญคือ คุณแม่ แหวน ฐิติมา ที่จะตามไปเฝ้าเชียร์ถึงขอบสนามตลอด ที่สำคัญกว่านั้นชุดที่ใช้ในการแข่งขันยิมนาสติกลีลา  เป็นผลงานการตัดเย็บและปักเลื่อมจากคุณแม่ แหวน ทุกชุด ที่ต้องใช้ความสามารถสุดๆ เพราะชุดมีรายละเอียดมาก บางครั้งคุณแม่แหวนต้องนอนดึกเพื่อทุมเทให้กับสิ่งนี้ คงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมน้องปันปัน จึงรักคุณแม่มากๆ





พี่แหวนไม่เคยปิดกั้นความสามารถของลูกสาวสุดที่รัก และสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างเต็มที่ น้องปันปัน เคยสอบได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ University of California, Berkeley ณ เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา มาแล้ว โดยน้องปันปัน มีความสนใจด้านเศรษฐศาสตร์การทูต  และยังเคยฝึกงานที่กระทรวงการต่างประเทศและที่สหประชาชาติ รวมถึงกรมนโยบายเศรษฐกิจและการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนามาแล้ว
ตั้งแต่วัยเด็กของปันปัน คุณแม่แหวน คอยสนับสนุนให้ลูกมีความสามารถหลายด้าน ทั้งเต้นบัลเล่ต์ เล่นเปียโน และเรียนร้องเพลงอีกด้วย




ล่าสุด ปันปันยังคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ (EBA Program) ซึ่งน่าเสียดายที่แม่แหวนไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูปด้วยในวันที่ลูกจะรับปริญญา



เบื้องหลังสำคัญที่ แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ผู้หญิงแกร่งคนนี้ทำเพื่อลูก สมควรได้รับการยกย่องเป็นแม่ดีเด่นอย่างแท้จริง