"รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา" รวมพลังศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย ร่วมไว้อาลัยแหวน ฐิติมา

2017-07-11 15:55:16

"รวมพี่ รวมน้อง ร่วมร้อง เรามีเรา" รวมพลังศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย ร่วมไว้อาลัยแหวน ฐิติมา

Advertisement


คอนเสิร์ต "รวมพี่รวมน้องร่วมร้องเรามีเรา" ถือเป็นคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ของวงการเพลง ที่รวบรวมศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 100 ชีวิต ไม่มีค่าย ไม่มีสังกัด ทุกคนต่างมารวมใจเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของแหวน ฐิติมา สุตสุนทร  ร็อกเกอร์หญิงแนวหน้าของเมืองไทย พลังความรักของเพื่อนพี่น้องศิลปินและแฟนเพลงได้สร้าง "ปรากฏการณ์เรามีเรา" ที่ทุกคนมีต่อแหวนและครอบครัว ด้วยยอดวิวจากการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live สูงถึง 1.4 ล้านวิว ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

บรรยากาศเริ่มตั้งแต่ 16.00 น. แฟนเพลงบางส่วนเริ่มทยอยมาร้านทองหล่อเล่นสด สถานที่จัดคอนเสิร์ตโดยที่หน้างานมีการจำหน่ายเสื้อยืดสกรีน “เรามีเรา” จัดทำโดยพี่ไก่ วรายุทธและเพื่อนๆ, ขนมบราวนี่ จากพี่ตุ๊ก ดวงตา และน้ำส้มคั้นสดจากพี่เขียว คาราบาว มาวางจำหน่าย ซึ่งรายได้ทั้งหมดยกให้พี่แหวน ฐิติมา ประตูเปิดเมื่อเวลา 18.00 น. แฟนเพลงนับพันก็เข้าประจำที่ ได้เวลา 19.00 น. คอนเสิร์ตก็เริ่มขึ้น โดยมีพิธีกร ขึ้นสลับสับเปลี่ยนกัน เช่น พี่หมึก และน้องแมพ ควันธรรม, หยวน ดราก้อนไฟฟ์, จิ้ม ชวนชื่น, ป๋าเต็ด, แนน กัญดา และ ดีเจปุ๋ย โดยมีศิลปินขึ้นร้องสลับสับเปลี่ยนกันไป ไม่ว่าจะเป็น ศรัณย่า-มาลีวัลย์, อรวี สัจจานนท์, ใหม่ เจริญปุระ, ทาทายัง, ชมพู ฟรุตตี้, เท่ห์ อุเทน, โจ-ก้อง-จอห์น นูโว, อ้อย กระท้อน, นัท มีเรีย, โบว์ สุนิตา, อ๊อฟ ปองศักดิ์, ว่าน, พิม-หวาน ZAZA, แคท-หญิง-เจนนี่-เบลล์-หว่าหวา ฯลฯ และศิลปินที่ห่างหายไปจากหน้าจอนานมากๆ อย่าง แซม ยุรนันท์ และ โอ่ บุปผา ธรรมบุตร ก็มาร่วมใจช่วยพี่แหวนด้วย



ไฮไลต์ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ คือ การเปิดตัวนักร้องหญิงระดับดีว่าส์ของเมืองไทยบนเวทีเดียวกัน อาทิ ตู่ นันทิดา, ตุ๊ก วิยะดา, โอ๋ บุบผา, แอม เสาวลักษณ์, แหม่ม พัชริดา และ ทายาทคนเดียวของแหวน น้องปันปัน เต็มฟ้า ที่มาในบทเพลงเมดเลย์ ทรายกับทะเล เธอบอกให้ลืม ขอจันทร์ ไดอารี่เล่มแดง และ That’s What Friend Are For เพลงความหมายดีดี โดยในตอนท้ายของช่วง น้องปันปัน เลือกเพลงที่แม่แหวนชอบมากที่สุด คือ Sometimes When We Touch มาร้องบนเวที โดยมี ปุ๊ กรุงเกษม ร่วมบนเวทีด้วย เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นและประทับใจจนแฟนเพลงหลายคนกลั้นน้ำตาไม่อยู่


อีกไฮไลต์หนึ่งในช่วงท้ายของคอนเสิร์ตคือการเปิดประมูลอัลบั้มของพี่แหวนรวมทั้งเสื้อที่ใช้ถ่ายปกอัลบั้ม แหวน 1999 อีกด้วย โดยทางทีมงานได้สรุปตัวเลขการจำหน่ายบัตรและเงินจากการประมูล ร่วมทั้งเงินช่วยเหลือจากพี่น้องๆ เป็นเงินทั้งสิ้น 1,630,000 บาท โดยมีตัวแทนศิลปินและผู้ใหญ่ อาทิ พี่ฉอด สายทิพย์, พี่ตู่ นันทิดา เป็นผู้มอบให้กับ พี่ปุ๊ กรุงเกษม และน้องปันปัน เต็มฟ้า ปิดท้ายด้วยการร้องเพลงหมู่จากศิลปินที่มาร่วมงานในเพลง “เรามีเรา”



ตู่ - นันทิดา แก้วบัวสาย ในฐานะตัวแทนของศิลปินและเป็นเพื่อนรักของแหวน ฐิติมา กล่าวว่า "คอนเสิร์ตครั้งนี้ถือเป็นการรวมพลังความรักของทุกคนในวงการที่อยากมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อให้แหวนได้รับรู้ว่ามีคนที่รักและคิดถึงแหวนเสมอ แม้วันนี้แหวน ฐิติมา จะไม่อยู่แล้ว แต่บทเพลงของแหวนและสิ่งที่แหวนมอบไว้ให้กับวงการดนตรีไทยยังคงอยู่ในใจทุกคนตลอดไป”