สิ้นดาราอาวุโส “พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์”

2017-07-06 00:00:45

สิ้นดาราอาวุโส “พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์”

Advertisement

วงการบันเทิงไทยสูญเสียดาราอาวุโส อีกคน ป้าติ่ง พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์
เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากวงการบันเทิงเพิ่งสูญเสียนักแสดงอาวุโส "สินีนาฏ โพธิเวส" ล่าสุด มีข่าวเศร้าตามมาอีก เมื่อสูญเสียนักแสดงอาวุโสมากความสามารถ “ป้าติ่ง” นางพิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ วัย 71ปี โดยศพของป้าติ่งตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น
สำหรับประวัติของ “ป้าติ่ง” เป็นนักแสดงชาวไทย เกิดเมื่อ พ.ศ. 2489 มีชื่อจริงว่า พิมพ์พรรณ ยุวะพุกกะ เป็นบุตรสาวคนโตของ นายประสิทธิ์ ยุวะพุกกะ กับ นางสุพรรณ บูรณะพิมพ์ เริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “ประสาท” เมื่อปี 2518 ผลงานกำกับของ เปี๊ยก โปสเตอร์ เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขาตลกหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง วิวาห์ไฟ ในปี 2530 ตลอดอาชีพนักแสดงมีผลงานทั้งภาพยนตร์ และละครหลายเรื่อง อาทิ โรงแรมผี, สนิมสร้อย, อมนุษย์, รักแห่งสยาม ฯลฯ
ด้าน "ตุ๊ก" ดวงตา ตุงคะมณี ดารานักแสดง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Duangta Tungkamani พร้อมภาพที่ถ่ายคู่กับป้าติ่ง ระบุว่า "ป้าติ่งนั่งฟุบหน้าหลับไปเฉย ๆ บนเตียงของท่าน ด้วยอาการสงบค่ะ เชื่อว่าท่านมีสติตลอดนะคะ ช่วงหลังแม้นอนอยู่ ท่านก็นอนในท่าพนมมือ เตรียมตัวพร้อมเสมอค่ะ และท่านยังพูดกับผู้คนรอบข้างว่า เมื่อถึงเวลาป้าไป ป้าจะไม่ทำให้ใครลำบาก จริงดังคำพูดของท่านเลยค่ะ งานฌาปนกิจป้าติ่ง ที่วัดป่าธรรมอุทยาน (หลวงพ่อกล้วย) จะมีขึ้นในวันที่ 16 ก.ค.นี้เวลา 13.00 น. กราบส่งป้าติ่ง สู่สุคติในสัมปรายภพนะคะ"









 ขอบคุณข้อมูลวิกิพีเดีย,ขอบคุณภาพ Duangta Tungkamani,ยายติ่ง