มอบไม้เคาะหัวหลวงพ่อคูณ เก็บไว้ในอนุสรณ์สถานฯ

2019-01-28 12:00:52

มอบไม้เคาะหัวหลวงพ่อคูณ เก็บไว้ในอนุสรณ์สถานฯ

Advertisement

ลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ มอบไม้เคาะหัวให้กับทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำไปเก็บไว้ในอนุสรณ์สถาน "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" 

วันที่ 28 ม.ค.ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น พระครูสถิตย์วราภรณ์ เป็นพระลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ ที่มาจากวัดสว่างอารมณ์ จ.สมุทรปราการ ได้นำไม้เคาะหัวที่หลวงพ่อคูณเคยใช้ เคาะหัวศิษยานุศิษย์ ที่เข้ากราบท่าน ซึ่งไม้เคาะหัวนี้พระครูได้มาเมื่อปี 2536 เมื่อครั้งที่เคยเข้ารับใช้หลวงพ่อคูณ ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ต้องกลับวัดที่ จ.สมุทรปราการ จึงได้ขอมาเป็นสมบัติไว้บูชา โดยวันนี้เห็นว่าควรนำมาไว้กับหลวงพ่อคูณ จึงเอามามอบให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำไปไว้ที่อนุสรณ์สถานของหลวงพ่อคูณให้ผู้คนอีกหลายแสนคนได้เห็น

ทางด้าน รศ.นพ.ชาญชัย. พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับมอบไม้เคาะหัวที่หลวงพ่อคูณเคยใช้ก็จะนำไปไว้ในอนุสรณ์สถาน แต่ระหว่างนี้จะนำไปไว้ที่ห้องเก็บสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ที่ชั้น 7 อาคารเรียนรวมคณะแพทยศาสตร์ มข. รวมกับสิ่งของที่เคยใช้ ทั้งเตียงผ่าตัด เครื่องมือผ่าตัดหลวงพ่อเมื่อครั้งเป็นครูใหญ่ให้นักศึกษาแพทย์ได้ศึกษา และหลังจากที่สร้างอนุสรณ์สถานเสร็จแล้ว จะนำไม้เคาะหัวนี้ไปเก็บไว้ภายในอนุสรณ์สถานด้วย




ขณะเดียวกัน วันนี้นับเป็นวันสุดท้ายของการเปิดให้ประชาชนวางดอกไม้จันทน์และร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ทำให้ประชาชนจำนวนมากมุ่งหน้ามาที่ศูนย์ประชุมแห่งนี้ ก่อนที่จะเดินทางไปชมเมรุลอยนกหัสดีลิงค์ เทินบุษบก ที่ฌาปนสถานชั่วคราว ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยขอความร่วมมือให้ ประชาชนจอดรถในจุดจอดที่กำหนด แล้วใช้บริการรถรับ-ส่ง โดยสารจากทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

สำหรับการวางดอกไม้จันทน์ ประชาชนสามารถวางได้ทั้งสองที่เพื่อลดความแออัดและการจราจรที่ติดขัด โดยที่ศูนย์ประชุมฯ มข.สามารถสามารวางดอกไม้จันทน์ได้ถึง เวลา 22:00 น. ส่วนที่ ฌาปนสถานชั่วคราวสามารถวางได้ถึง เวลา 21:00 น.