“แมท”ไหว้ขอโทษแฟนละคร ขอโอกาสเล่นละครต่อไป

2019-01-25 22:15:56

“แมท”ไหว้ขอโทษแฟนละคร ขอโอกาสเล่นละครต่อไป

Advertisement

ออกมาเปิดใจอีกครั้งกับดราม่าระดับประเทศที่ทุกคนจับตามองแบบตาไม่กระพริบสำหรับเรื่องราวของนางเอกสาว “แมท-ภีรนีย์ คงไทย” หวานใจคนใหม่ของไฮโซสุดฮอต “สงกรานต์ เตชะณรงค์” หลังโดนกระแสโจมตีอย่างหนักหน่วงมาหลายเดือนจนเกิดผลกระทบอย่างมากมาย ล่าสุดสาวแมทได้เปิดใจถึงเรื่องนี้




ก็รู้สึกเหนื่อยกับที่ผ่านมาเหมือนกันค่ะ ไม่ได้ไม่รู้สึกอะไร แต่รู้สึกว่าไม่ว่าจะพูดหรือไม่พูดอะไรก็ส่งผลกระทบอยู่ดี แต่พอไม่พูดเลยก็จะมีอีกกระแสบอกว่าไหนว่าไม่จริง ทำไมไม่ออกมาพูดหนือแก้ข่าวละ แมทก็ไม่ทราบว่าอันไหนคือสิ่งที่ดีที่สุดเพราะคนเราไม่ได้อยากทำอะไรผิดพลาดใช่ไหมค่ะ ก็รู้สึกอึดอัด อย่างแรกต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ส่งพลังบวกมาให้แมท สำหรับคนที่เข้าใจอ่ะค่ะ รวมถึงคำติคำเตือนจากแฟนละครด้วยจากคนที่ชื่นชอบแมทและคนที่รู้สึกโมโหและอินไปกับเรื่องนี้ ซึ่งยอมรับว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก แต่มันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถลงรายละเอียดเรื่องส่วนตัวได้มาก แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้าย แมทพูดแรงก็จริงยอมรับ แมทไม่ยอมคนก็จริง เพียงแต่ช่วงนั้นอยากจะเถียงทุกคนว่ามันไม่จริงนะ แต่เราได้รับรู้แล้วว่ามันผิดที่ผิดเวลา อย่างที่ผู้ใหญ่บอกว่าน้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือเข้าไปขวาง เราก็รู้สึกว่าเราใจร้อนเกินไป แล้วแมทก็ได้เรียนรู้ผลกระทบถึงข้อผิดพลาดนั้นแล้วค่ะ


ตอนนี้ที่อยากจะขอคือถ้ามีอะไรโมโหอยากให้มาลงที่แมทคนเดียวค่ะ สิ่งที่เสียใจมากที่สุดเรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่แมทโดนด่า แต่เพราะคนรอบข้างทั้งหมดเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการกระทำของแมทเอง ซึ่งแมทยอมรับและเห็นแล้วว่ามันเป็นยังไง คือไม่อยากให้คนไปด่าไปว่าใครเลยโดยเฉพาะคุณแม่ของแมท ครอบครัวพี่สงกรานต์ พี่แอฟ และคนที่สำคัญเลยคือน้องปีใหม่




ถามว่ารับคนเดียวจะหนักไปไหมนั้น ไม่เป็นไรค่ะรับได้ บอกไว้อยู่แล้วว่าเรียนผูกต้องเรียนแก้ ทำอะไรต้องยอมรับเอง ซึ่งตอนนี้อยากจะบอก”ขอโทษค่ะ”(ยกมือไหว้) ขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดผลกระทบ ทุกอย่างที่เกิดขึ้น(เสียงสะอื้น) เห็นแล้วว่าสิ่งที่แมททำอ่ะ ต่อให้รู้อยู่แก่ใจว่าเรื่องมันเป็นยังไง เราแค่อยากป้องกันตัวเองว่าสิ่งที่ทุกคนกำลังเข้าใจผิด มันไม่ใช่แบบนั้น นี่คือเจตนาเดียว ไม่ได้มีเจตนาทำให้ใครเจ็บช้ำค่ะ วันนี้แมทก็อยากให้ทุกคนเข้าใจได้แล้ว




ที่ผ่านมาหนักขนาดไหน?

ก็อย่างที่บอกอ่ะค่ะ ด่าแมท อย่างที่ทุกคนบอกว่าทำอะไรไว้ต้องได้รับกรรมใช่ไหม เรารู้สึกว่าที่ผ่านมาเราทำตามขั้นตอนได้ดีที่สุดแล้วนะ ไม่ได้ทำอะไรผิดศีลธรรม สิ่งที่อยากขอโทษคือขอโทษทุกคนที่ไปกระทบกระเทือนทำให้ทุกคนโมโห(น้ำตาคลอ)หรือที่อินไปกับเรื่องนี้ คือแมทจะบอกว่าทุกคนสำคัญกับแมท แมทแค่มองว่า แค่พูดว่าแมทไม่รักคนดู แฟนละครเนี่ยมันผิด ถ้าไม่มีพวกเขาดูละคร เขาจะรู้ได้ไงว่าแมทตั้งใจแค่ไหนใช่ไหมค่ะ ก็อยากบอกว่าความรู้สึกตอนนี้ไม่ได้โกรธแค้น แมทอยากขอโทษจากใจ คือเหมือนเขาเป็นพ่อแม่อ่ะ แล้วดุเด็กคนนึงที่กำลังทำผิดพลาดอยู่อ่ะ คือแมทมองว่าถ้าเขาไม่ดุ ไม่คอยตักเตือน ไม่รวมถ้อยคำหยาบคายที่ด่าตามกระแสนะ คนที่ว่ากล่าวตักเตือนแมทมองเขาเหมือนญาติพี่น้องพ่อแม่อ่ะ ถ้าเขาไม่รักไม่เอ็นดูคงไม่เตือนแมท แมทไม่ได้อัดอั้นแต่อยากให้เข้าใจเท่านั้นเอง คงต้องรอเวลาให้ช่วยประสานจะดีกว่าค่ะ




ถือเป็นเรื่องราวที่หนักที่สุดในชีวิตไหม

รองจากสอบเอ็นทรานซ์ก็อันนี้หล่ะค่ะ ถามว่าอยากจะลาออกจากวงการไหมนั้น ก็ยังมีตู้เสื้อผ้า เครื่องซักผ้าที่ยังต้องผ่อนอยู่ ก็คงคิดว่ายังต้องทำงาน อะไรต่างๆก็ยังผ่อนอยู่เลยค่ะ




ถ้าย้อนเวลาได้อยากแก้ไขอะไรไหม

แมทเป็นคนอย่างนี้แหละค่ะ คือให้แมทได้เรียนรู้ รับกับผลกระทบครั้งนี้ดีแล้ว แมทจะได้เจ็บแล้วจำ ไม่งั้นแม่ก็จะเป็นคนที่ตรงมาก คิดอะไรก็พูดออกมา ซึ่งบางเรื่องไม่พูดดีกว่า ถ้าไม่เกิดเรื่องนี้มันก็จะทำให้แมทคิดว่าฉันจะพูดตรงแค่ไหนก็ได้

เรากับสงกรานต์ให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง

ก็ให้กำลังใจกันตลอดค่ะ ส่วนจะกระทบความสัมพันไหมก็เฉยๆค่ะ เพราะมันเกิดขึ้นจากการกระทำของแมทคนเดียวค่ะ แมทก็คิดคนเดียวว่าจะแก้ไขยังไง




คาดหวังยังไงหลังจากพูดไปวันนี้

จริงๆไม่คาดหวังค่ะ แค่อยากออกมาบอกว่าไม่ได้ต้องการต่อสู้กับแฟนละคร เขาคือคนที่สนับสนุนแมท แต่วันนึงแมททำให้เขารู้สึกผิดหวัง ก็เป็นหน้าที่ของแมทที่จะต้องพิสูจน์ให้พวกเขาเห็นแล้วว่าพวกเขามีค่า

หลายคนมองว่าเราทำให้เรตติ้งละครพี่ไก่ตก

คือต้องขอโทษด้วยถ้าเป็นผลกระทบจากแมท แต่ถ้าคนที่ดูละครเข้าใจว่าละครมันถ่ายมาหลายปีแล้ว ด้วยการตัดที่เหลืออยู่9ตอนด้วยใช่ไหมค่ะ ทางช่องก็บอกว่าไม่ได้เป็นเพราะข่าวของแมทนะ ทางช่องก็ให้กำลังใจ คืออย่าโทษคนรอบข้างเลยค่ะ คือคนรอบข้างแมทจะรู้ว่าเรื่องจริงมันเป็นมายังไงค่ะ ส่วนที่คนขู่จะไม่ดูละครที่ถ่ายกับณเดชน์นั้นก็ดูเถอะค่ะ สนุกค่ะ ถามว่าเสียใจไหมที่มีกระแสให้เปลี่ยนนางเอก ก็เสียใจค่ะ อย่าเปลี่ยนเลยค่ะ สงสารแมทเถอะค่ะ ส่วนเราจะเดินหน้าต่อกับสงกรานต์ไหม คงปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติดีกว่านะคะ